Đảng bộ thị trấn Lương Sơn: Tích cực chuẩn bị đại hội Đảng bộ điểm cấp cơ sở

Năm 2020, là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tại huyện Bắc Bình, hai Đảng bộ cơ sở sẽ tiến hành tổ chức đại hội điểm, trong đó có Đảng bộ thị trấn Lương Sơn. Đến nay, công tác chuẩn bị đã và đang được tích cực triển khai thực hiện.

        Đại hội điểm không chỉ là đại hội được tổ chức trước mà còn là đại hội mẫu để các chi, đảng bộ khác học hỏi, rút kinh nghiệm. Do đó, mọi công tác chuẩn bị cho trước, trong và sau đại hội phải thật chặt chẽ, chu đáo, đúng nguyên tắc, đúng hướng dẫn và đúng quy trình, quy định.

Hình ảnh công trình chào mừng Đại hội

        Với 15 chi bộ trực thuộc và 224 đảng viên, hiện nay, Đảng bộ thị trấn Lương Sơn đang nỗ lực hoàn thiện các khâu, các bước trong công tác chuẩn bị. Bên cạnh việc chuẩn bị nội dung, công tác tuyên truyền được tích cực triển khai từ thị trấn đến từng khu phố: lắp đặt 05 bảng panô tuyên truyền với tổng diện tích 60m2, treo 15 băng rôn tuyên truyền đợt 01 (trước Tết Nguyên Đán); tại các thôn, khu phố, trường học, mỗi chi bộ đều treo băng rôn chào mừng và khẩu hiệu tuyên truyền. Đặc biệt, việc phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội được thị trấn tập trung triển khai thực hiện tốt. Đến nay thị trấn đã hoàn thành đưa vào sử dụng 01 công trình là tuyến đường bê tông sau Chợ Lương Sơn với giá trị công trình 335,6 triệu đồng; 02 phần việc là chỉnh trang Đài tưởng niệm và hoa viên trước cư xá Đại Ninh với tổng trị giá 100 triệu đồng từ nguồn ngân sách địa phương. Song song với đó, các chi bộ trực thuộc và Mặt trận - đoàn thể thị trấn cũng đã hoàn thành 18 công trình và 09 phần việc với tổng trị giá 490 triệu đồng. Hầu hết, các công trình và phần việc đều vận động nguồn kinh phí từ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân và xã hội hóa để thực hiện như: bê tông hóa các tuyến đường; camera an ninh; ánh sáng an ninh; làm cổng chào, bảng Ban điều hành khu phố, khẩu hiệu, pa nô; sửa chữa nhà, tặng quà cho các gia đình khó khăn; trao học bổng; sữa chữa, chỉnh trang khuôn viên làm việc; làm xe rác di động,…

Hình ảnh công trình chào mừng Đại hội

       Ông Võ Xuân Sơn - Bí thư Đảng ủy thị trấn Lương Sơn cũng cho biết: “Chuẩn bị cho đại hội, Đảng ủy thị trấn đã tập trung quán triệt các văn bản về đại hội đến toàn bộ đảng viên. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ cho đại hội cũng được thực hiện chu đáo. Văn kiện phục vụ đại hội, chương trình, kịch bản của đại hội đã và đang được hoàn tất theo kế hoạch. Về nhân sự, Đảng ủy thống nhất dự kiến số lượng Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 là 15 đồng chí, Ban Thường vụ là 5 đồng chí, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy 5 đồng chí”. Bên cạnh những công việc đã hoàn tất, Đảng ủy thị trấn Lương Sơn cũng tập trung rà soát các khâu, các bước để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tiếp tục chuẩn bị tốt các nội dung của đại hội.

       Mới đây, làm việc với Đảng bộ thị trấn Lương Sơn về tổ chức đại hội điểm của huyện, đồng chí Nguyễn Di - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu Đảng bộ khẩn trương, bổ sung hoàn chỉnh dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2025; báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đảng bộ, nhiệm kỳ 2015 - 2020; báo cáo công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2015 - 2020, nghị quyết đại hội, chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ, chương trình, nội quy Đại hội, kịch bản của Đại hội và các tài liệu khác liên quan đến đại hội gắn với phân công nhiệm vụ cụ thể, hợp lý cho từng đảng viên bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bám sát Hướng dẫn công tác nhân sự của cấp trên, rà soát, bổ sung hoàn thiện Đề án nhân sự Cấp ủy, Đề án nhân sự UBKT Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 - 20250 và Đề án nhân sự đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII. Thực hiện việc tổ chức thảo luận và tổng hợp các văn kiện đảm bảo chất lượng và đúng thời gian quy định. Làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Chỉ đạo thành lập các Tổ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tiếp công dân phục vụ đại hội; tổ chức trực cao điểm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau thời gian diễn ra đại hội.


Các tin khác