Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Hồng Phong được sáp nhập từ hai trường Tiểu học Hồng Phong và Trung học cơ sở Hồng Phong bắt đầu từ năm học 2018 - 2019; qua một năm triển khai thực hiện sáp nhập, Trường đã có những thuận lợi nhất định trong hoạt động, cụ thể như: Bộ máy hoạt động được tinh gọn; bảo đảm chất lượng học sinh xuyên suốt hai cấp học, thuận lợi trong hoạt động Đoàn, Đội góp phần tạo nên truyền thống của nhà trường
Tuy nhiên, qua thực tế hoạt động vẫn cón một số khó khăn, hạn chế như: trường có 3 cơ sở nên việc bố trí, sắp xếp chuyên môn, quản lý giáo viên, dự giờ thăm lớp, hoạt động của nhân viên thư viện...gặp nhiều khó khăn. Việc chỉ đạo, quản lý chuyên môn của Ban giám hiệu nhà trường còn bỡ ngỡ, lúng túng. Hoạt động dạy học ở hai cấp có đặc thù khác nhau, độ tuổi, tâm lý học sinh khác nhau, cơ chế hoạt động và thời gian học khác nhau nên không tránh khỏi sự chồng chéo về chuyên môn và khó thống nhất các hoạt động chung cho toàn trường. Chất lượng các mặt giáo dục có phần giảm sút.
Tại buổi làm việc, các các cơ quan, ban, ngành đã có ý kiến giúp giải quyết, gỡ rối những khó khăn, kiến nghị, đề xuất của Ban giám hiệu trường. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn Ban giám hiệu cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường tiếp tục khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhất là chú trọng nâng cao chất lượng các mặt giáo dục; đồng chí cũng đề nghị Ban giám hiệu nhà trường cùng lãnh đạo địa phương nghiên cứu, sắp xếp còn hai điểm trường trong năm học 2019 - 2020; đồng thời, có phương án mở rộng diện tích cơ sở 1 của trường đủ cho học sinh cả hai cấp học để thuận lợi cho công tác dạy và học, bảo đảm sự giáo dục toàn diện trong tương lai./.