Bí thư Huyện ủy kiểm tra tiến độ chuẩn bị Đại hội tại các địa phương

Vừa qua, đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cùng lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy và Tổ chỉ đạo đại hội các chi, đảng bộ cơ sở làm việc với Đảng ủy thị trấn Chợ Lầu, xã Hồng Thái về tiến độ chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

        Qua kiểm tra cho thấy Đảng ủy các địa phương có quan tâm chỉ đạo Đại hội các chi bộ trực thuộc gắn với chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 cơ bản bảo đảm theo chỉ đạo của cấp trên. Tuy nhiên, chưa có sự tập trung đúng mức trong công tác chuẩn bị Đại hội nên tiến độ còn chậm so với yêu cầu.

       Để công tác chuẩn bị Đại hội đảm bảo theo tiến độ đề ra, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các Đảng ủy tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng các văn kiện Đại hội bảo đảm chất lượng và thời gian. Đối với dự thảo báo cáo chính trị cần đánh giá trọng tâm, khái quát; tham khảo hệ thống chỉ tiêu của huyện để cụ thể hóa thành các chỉ tiêu của Đảng bộ địa phương trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Thực hiện việc lấy ý kiến góp ý, phản biện báo cáo chính trị của các đối tượng theo hướng dẫn. Cơ cấu và phương án nhân sự phải bảo đảm tính thống nhất; phù hợp với Quyết định số 419/QĐ-UBND, ngày 21/02/2020 của UBND tỉnh về việc ban hành Đề án sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã và ở thôn, khu phố tỉnh Bình Thuận theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP, ngày 24/4/2019 của Chính phủ; chú ý đến tiêu chuẩn của nhân sự tái cử và nhân sự cơ cấu mới. Đề án đại biểu tham dự Đại hội đại biểu cấp trên cần quan tâm cơ cấu thành phần đại biểu là đảng viên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Xây dựng chương trình Đại hội cụ thể, chi tiết đúng quy trình; theo đó, xác định các nhiệm vụ, nội dung công việc, phân công nhiệm vụ và các văn bản cần chuẩn bị.

       Đồng chí cũng đề nghị các Đảng bộ tổ chức góp ý, tổng hợp ý kiến góp ý các văn kiện Đại hội của Trung ương và huyện theo đúng hướng dẫn và thời gian quy định. Chú trọng thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội; tăng cường công tác tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Quan tâm việc trang trí, công tác tổ chức Đại hội, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí phục vụ Đại hội. Tập trung giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến Đại hội. Ngoài việc tập trung chỉ đạo Đại hội, các Đảng ủy cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là chỉ đạo quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Covid-19 gây ra; tăng cường công tác nắm bắt thông tin, tình hình, báo cáo các đối tượng từ các vùng dịch, quá cảnh qua vùng dịch hoặc có liên quan đến vùng dịch về địa phương; tiếp tục phối hợp theo dõi các trường hợp đang theo dõi tình hình sức khỏe tại địa phương, khuyến cáo, vận động những trường hợp này tránh tiếp xúc cộng đồng./.


Các tin khác