TỔ PHÓNG VIÊN NỮ TRUNG TÂM VĂN HÓA - THÔNG TIN VÀ THỂ THAO HUYỆN BẮC BÌNH - GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TRONG CÔNG TÁC

Làm phóng viên là phải trăn trở, xông pha, với đàn ông đã vất vả, gian khổ, nhưng với phụ nữ thì sự vất vả đó dường như gấp đôi. Nhớ những lần đêm ngày lăn lộn khắp đó đây để gần gũi với con người, với các vùng đất xa xôi hẻo lánh để làm tin, viết bài đối với là Tổ phóng viên nữ của Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Bắc Bình là một trải nghiệm. Ngoài chịu áp lực trong công việc, họ còn kiêm nhiệm nhiều vai trò, trách nhiệm của người vợ, người mẹ. Do đó, người phụ nữ phải nỗ lực nhiều hơn để cân bằng giữa công việc và gia đình. 

         Tổ phóng viên nữ của Trung tâm gồm 5 cán bộ, viên chức, trong đó có 2 người hkiêm Phát thanh viên. Thời gian qua, cùng với tập thể Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao huyện, Tổ phóng viên nữ luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tuyên truyền kịp thời những sự kiện thời sự chính trị diễn ra trên địa bàn. Nhất là việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Tổ đã xây cùng đơn vị xây dựng gồm phóng sự chuyên đề, hơn 50 gương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến và nhiều tin bài truyền thanh –truyền hình. Ngoài làm các chương trình phát thanh, truyền hình phát trên sóng đài huyện, mạng xã hội facebook, Tổ phóng viên còn thường xuyên cộng tác tin, bài với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo bình thuận, trang tin điện tử huyện, trang tin điện tử các ban ngành của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. …

        Ông Huỳnh Văn Vinh - Giám đốc Trung tâm VHTT &TT cho hay “bằng sự tinh tế, nhạy bén, nhiệt tình, sự cảm thông sâu sắc ... tổ phóng viên nữ đã vận dụng nghiệp vụ chuyên môn, thâm nhập vào thực tế, cảm nhận cuộc sống và dẫn dắt nhân vật vào câu chuyện để khai thác thông tin một cách tốt nhất. Mặc dù là phụ nữ, chân yếu tay mềm, nhưng để có những bài viết, phóng sự hay, các đồng chí ấy đều không ngại khó khăn “lăn xả” ở một số xã vùng sâu, vùng xa…. đi bất cứ nơi đâu lãnh đạo phân công và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

       Dù biết chị, em trong Tổ không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn; học tập kinh nghiệm từ các bậc đàn anh, đàn chị đi trước, luôn lắng nghe từ đồng nghiệp; rèn giũa bản thân, không ngừng tìm tòi, khám phá để bổ sung kiến thức, nâng cao nghiệp vụ báo chí và phẩm chất đạo đức của người làm báo, không vấp ngã trước những cám dỗ của cuộc sống” chị Lê Hồng Lanh - thành viên của Tổ chia sẻ.

       Tại Liên hoan phát thanh – truyền hình Bình Thuận lần thứ XIII năm 2019, được sự phân công lãnh đạo Trung tâm VHTT &TT, Tổ phóng viên đã tham gia hội thi đạt 01 giả A phóng sự chuyên đề “Đón đầu dự án để trục lợi”;  01 giải B gương người tốt việc tốt “Sống vì mọi người” và 02 giải C thể loại truyền thanh - truyền hình.

       Trong thời gian tới, tổ phóng viên nữ tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; từng bước ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động phát thanh, truyền thanh; tập trung vào nâng cao chất lượng tin, bài, phản ánh phong phú các nhiệm vụ chính trị của huyện và các xã, thị trấn; thực hiện  phương châm đưa tin: "chính xác, khách quan, đúng định hướng và kịp thời”; bảo đảm hoạt động luôn đạt hiệu quả, góp phần đưa tiếng nói của Đảng, Nhà Nước, chính quyền  đến với nhân dân, đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng huyện Bắc Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

       Với những đóng ấy, tháng 5/2020 nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tập thể tổ phóng viên nữ của Trung tâm vinh hạnh được nhận Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy về gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2018 - 2020.

       Trách nhiệm của người mẹ, người vợ, người con dâu trong gia đình với bao nhiêu thứ việc không tên lẫn có tên, họ - những người phu nữ phóng viên vẫn phải chu toàn. Phụ nữ làm phóng viên vất vả không thể nói hết nhưng với lòng yêu nghề, say nghề và tâm huyết với nghề, họ vẫn tiếp tục bước đi trên con đường mình đã chọn. Bởi họ biết, đằng sau mình luôn có "hậu phương" vững chắc và phía trước mình là niềm tin của độc giả. Chỉ cần từng ấy thôi, những người phụ nữ mảnh dẻ và có phần yếu đuối cũng mạnh mẽ hơn rất nhiều trong nghề.

      Hy vọng,  Tổ phóng viên nữ tiếp tục tâm huyết hơn nữa, đam mê hơn nữa, say nghề hơn nữa và trong con tim của mình luôn luôn phải có ngọn lửa của tình yêu nghề, có trách nhiệm đối với công việc mà lãnh đạo Đài cũng như các đơn vị biên tập đã giao./. 


Các tin khác