Huyện Bắc Bình: kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Trong không khí vui mừng phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII tiến tới đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vừa qua, huyện Bắc Bình tổ chức buổi kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2020); đây là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành trong 90 năm qua. Tham dự buổi họp mặt có sự tham gia của đồng chí Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo và cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đại diện lãnh đạo Mặt trận - đoàn thể huyện, các cơ quan khối tuyên truyền và khoa giáo, Đồn Biên phòng Hòa Thắng, BCH Quân sự huyện, Công an huyện; Trưởng và Phó Ban Tuyên giáo - Dân vận xã, thị trấn cùng tập thể Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

        Tại buổi gặp mặt, những lời chia sẽ chân thành của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã nêu bật được quá trình hình thành và phát triển của ngành trong công tác xây dựng Đảng của huyện nhà; đồng thời, cũng lưu ý những vấn đề mà công tác tuyên giáo trong thời gian tới cần quan tâm triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, đại diện cho các thế hệ sau, những đồng chí làm công tác tuyên giáo trẻ tại cơ sở cũng có những phát biểu sâu sắc về những khó khăn và thuận lợi trong công tác cũng như quyết tâm hơn nữa phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

        Tham dự buổi họp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị, trong tình hình mới, đặc biệt là trước thềm Đại hội lần thứ XIII của Đảng, công tác tuyên giáo phải không ngừng đổi mới và nâng cao năng lực công tác, tập trung vào những công việc cụ thể như: chủ động nghiên cứu, dự báo, đánh giá chính xác đúng đắn mục tiêu, quan điểm chỉ đạo và các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, khả thi để bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Luôn nêu cao tinh thần cách mạng, bám sát đường lối, chủ trương của Đảng để đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận thống nhất cao góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cán bộ làm công tác tuyên giáo luôn nêu cao tinh thần cách mạng, bám sát đường lối, chủ trương của Đảng; đổi mới hình thức, phương pháp, nội dung tuyên truyền giáo dục sát hợp với từng đối tượng và nhiệm vụ chính trị. Quan tâm xây dựng đội ngũ làm công tác tuyên giáo có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng với yêu cầu phát triển của đất nước và địa phương trong từng giai đoạn lịch sử khác nhau.

        Có thể thấy, công tác tuyên giáo luôn đi cùng với sự phát triển của Đảng. Trong những thời khắc quan trọng của lịch sử, công tác tuyên giáo đã góp phần tuyên truyền, định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên để cùng với Đảng và chính quyền đưa con thuyền đất nước vượt sóng to, gió lớn đến bến bờ an toàn tuyệt đối.

        Trải qua 90 năm hình thành và phát triển, ngành tuyên giáo Bắc Bình không ngừng được củng cố, vững mạnh, luôn đi trước và đi cùng trong công cuộc mở đường xây dựng Tổ quốc. Đội ngũ làm công tác tuyên giáo huyện nhà sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và kinh nghiệm hoạt động của các thế hệ đi trước, rèn luyện nâng cao phẩm chất, đạo đức, chuyên nghiệp vụ để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ nặng nề và vẻ vang của ngành, góp phần xây dựng quê hương Bắc Bình ngày càng giàu đẹp.


Các tin khác