Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Nông dân huyện Bắc Bình lần thứ V (2015 - 2020)

Sáng ngày 14/7/2020, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Ngọc Thảo - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Huỳnh Duy Khôi - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Mặt trận, các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, Chủ tịch Hội các xã, thị trấn và 120 đại biểu điển hình tiên tiến đại diện cho gần 18 nghìn hội viên Nông dân toàn huyện về tham dự Hội nghị.

        5 năm qua, thông qua các phong trào thi đua tiêu biểu, trọng tâm của Hội như: Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường; phong trào nông dân thi đua tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh đã tác động thiết thực, hiệu quả đã góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương; các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội của Hội Nông dân các cấp đề ra. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần nông dân được nâng lên rõ rệt, công tác xây dựng Hội được củng cố và chất lượng hoạt động ngày càng nâng cao. Công tác thi đua, khen thưởng của Hội đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về nhận thức cũng như đổi mới nội dung, hình thức. Từ thực tiễn các phong trào thi đua đã có 70 tập thể và 253 cá nhân được các cấp từ Trung ương đến địa phương ghi nhận và biểu dương, khen thưởng thành tích trong giai đoạn 2015-2020. Huyện Hội 4 năm liên tục đạt Vững mạnh xuất sắc, các cơ sở Hội và chi hội thôn, khu phố hàng năm xếp loại Vững mạnh được giữ vững tỷ lệ cao.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề ghi nhận, biểu dương tinh thần vượt khó, chủ động, sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng các mô hình mới, hướng mạnh về cơ sở của các cấp Hội từ huyện đến cơ sở, của cán bộ, hội viên nông dân trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua. Đồng thời, đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong thời gian đến để lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong phong trào thi đua yêu nước.

       Hội nghị đã khen thưởng cho 07 tập thể và 11 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Nông dân giai đoạn 2015 – 2020; chọn cử 20 đại biểu dự Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Nông dân tỉnh, giai đoạn 2015 – 2020./.


Các tin khác