5 NĂM VẪN NGHĨA TÌNH VỚI ĐỒNG BÀO CHĂM TẠI ĐƠN VỊ KẾT NGHĨA

Duy trì thường xuyên các hoạt động nằm nâng cao hiệu quả công tác giao lưu kết nghĩa giữa Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội, các phòng, ban của huyện với các xã, thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo nội dung Công văn số 428 CV/HU ngày 22/8/2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy. Nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó giữa hội viên, phụ nữ, cán bộ và nhân dân đồng bào dân tộc kinh với đồng bào dân tộc thiểu số; Hội LHPN huyện, Phòng Văn hóa & Thông tin và Uỷ ban nhân dân  xã Phan Hiệp - huyện Bắc Bình hằng năm chủ động xây dựng Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2016 - 2020 với các nội dung cụ thể và gắn liền với tình hình thực tế tại địa phương, tạo khí thế sôi nổi trong phong trào giữa các đơn vị và được sự đồng tình cao cùa bà con nhân dân xã Phan Hiệp.

        Trong 5 năm qua, Hội LHPN huyện và Phòng Văn hóa Thông tin cùng UBND xã Phan Hiệp tổ chức các đợt tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước đến nhân dân xã Phan Hiệp. Phối hợp, giúp đỡ các tổ chức đoàn thể xã Phan Hiệp vững mạnh. Tổ chức các hoạt động thực hiện một số công trình, phần việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội, góp phần chung tay xây dựng Nông thôn mới và những vấn đề cần thiết của nhân dân xã Phan Hiệp như: vận động nhân dân chung tay bảo vệ môi trường, làm đường giao thông nông thôn, tổ chức các lớp tập huấn tư vấn pháp lý cho nhân dân; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động phù hợp khác… Các hoạt động vui Tết Katê của dồng bào Chăm, như thăm tặng quà, chia sẻ động viên thanh niên nhập ngũ, trao tặng các suất học bổng cho các em học sinh giúp các em có thêm điều kiện đến trường. Gần đây nhất, để tạo nên cảnh quang xanh tươi trong thực hiện tuyến đường hoa, Hội LHPN huyện đã cùng Hội LHPN xã đã ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng 60 cây hoa Hoàng Yến trên tuyến đường vào Đền Ponic, cùng người dân chăm sóc cây để Tết Katê năm nay sẽ rộn ràng và phấn khởi hơn.

        Mỗi năm một lần sơ kết để bàn hoạt động chung của 3 đơn vị, qua đó đẩy mạnh các hoạt động và đổi mới cách làm theo từng năm. Tuy hoạt động trong thời gian kết nghĩa không nhiều nhưng nhìn lại những hành động ý nghĩa thiết thực ấy rất tập trung và rất gần với những mong đợi của địa phương, với trách nhiệm và tinh thần đoàn kết cao nhất đúng với ý nghĩa của chương trình giao lưu kết nghĩa giữa Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội, các phòng, ban của huyện với các xã, thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.


Các tin khác