Bắc Bình: Thi đua thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện và cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng như: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 45 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận, 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9,… và đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

        Để thiết thực chào mừng những sự kiện chính trị quan trọng trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 211-KH/HU, ngày 17/4/2019 về việc phát động phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong 02 năm 2019 - 2020 và Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Chỉ thị số 40-CT/HU, ngày 08/01/2020 về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và tổ chức Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Từ đó, phát động phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong tất cả các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị. Ngay sau đó, các cơ quan, đơn vị và địa phương tham gia hưởng ứng đăng ký và triển khai thực hiện các công trình và phần việc cụ thể có ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực. Kết quả thực hiện đến nay, toàn huyện có 43/43 chi, đảng bộ cơ sở và 06/06 Mặt trận - Đoàn thể tham gia hưởng ứng đăng ký được 255 công trình, phần việc chào mừng đại hội (128 công trình và 127 phần việc). Các công trình và phần việc chủ yếu tập trung thi đua hoàn thành các công trình giao thông nông thôn, xây dựng nhà tình nghĩa, cổng chào, phát hành lịch sử truyền thống đảng bộ,… Các phần việc chủ yếu tập trung vào công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công cách mạng, giúp đỡ người nghèo, trồng cây xanh, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị,…

        Các công trình, phần việc chào mừng của cấp huyện bao gồm: Xây dựng Hội trường Huyện ủy với tổng kinh phí hơn 18 tỷ đồng, công trình hiện đã hoàn thành và sẽ đưa vào sử dụng phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Bình lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020-2025). Tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Tổ chức đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm huyện, các xã - thị trấn; tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và biểu dương khen thưởng 18 đảng viên trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực; tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử truyền thống Đảng bộ huyện Bắc Bình” với hơn 6.800 bài tham dự và 18 bài đạt giải; tổ chức các hoạt động hành trình về nguồn tại căn cứ Khu Lê; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà các đồng chí đảng viên cao tuổi Đảng trở lên; thăm hỏi động viên các gia đình có công với cách mạng. Tổ chức một hoạt động văn hóa, văn nghệ để huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ công tác đền ơn đáp nghĩa. Thực hiện chỉnh trang bộ mặt đô thị của 02 thị trấn Chợ Lầu và Lương Sơn. Phấn đấu lãnh đạo giải phóng mặt bằng các dự án Hồ Sông Lũy và đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết đi qua huyện Bắc Bình theo đúng tiến độ đề ra.

        Bên cạnh đó, cấp xã, thị trấn thực hiện 185 công trình, phần việc với tổng kinh phí hơn 47 tỷ đồng; cơ quan thực hiện 50 công trình phần việc và Mặt trận – Đoàn thể: 14 công trình, phần việc với tổng kinh phí hơn 11 tỷ đồng. Nguồn kinh phí chủ yếu từ ngân sách nhà nước, nguồn xã hội hóa, đóng góp của đảng viên và nhân dân.

        Nhìn chung, kết quả đăng ký và thực hiện công trình, phần việc cụ thể có ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực được các cấp, các ngành triển khai thực hiện tích cực - nhất là khối xã, thị trấn. Hầu hết các nội dung thực hiện đều thiết thực và phù hợp với tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy; được nhân dân hưởng ứng và thừa nhận. Kết quả thực hiện các nội dung đăng ký khá kịp thời, đồng bộ theo thời gian quy định của huyện, tạo được khí thế thi đua sôi nổi. Đồng thời với việc thực hiện các nội dung đã đăng ký, từ huyện đến các xã, thị trấn đã tập trung ra sức phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2020 ngay từ những tháng đầu năm./.


Các tin khác