Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Bình lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

            Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Bình lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức trọng thể tại Hội trường Huyện ủy từ ngày 12-14/8/2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

        Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo Đại hội cùng với sự tham dự của đồng chí Lương Văn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách địa bàn huyện Bắc Bình, Tổ chỉ đạo Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở của tỉnh và 250 đại biểu, đại diện cho hơn 3.000 đảng viên của 43 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện.

        Nhiệm kỳ 2015 - 2020, trong điều kiện của huyện còn nhiều khó khăn, thách thức, song nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, sự giúp đỡ kịp thời của UBND, các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh, cùng với quyết tâm, kiên trì trong lãnh đạo của Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy và cố gắng trong chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân huyện, sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và hưởng ứng, đồng thuận của cán bộ, đảng viên và đại bộ phận nhân dân huyện nhà nên việc triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đạt được nnhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Đặc biệt là tiềm năng, lợi thế của huyện ngày càng được khai thác tốt hơn, kết cấu hạ tầng từ huyện đến các cơ sở được tập trung đầu tư và từng bước có sự thay đổi rõ nét, nhiều công trình hạ tầng lớn đã và đang triển khai thi công hình thành trên địa bàn huyện tạo ra diện mạo mới, khí thế mới cho Bắc Bình tiếp tục vươn lên. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được nâng lên. Triển khai việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ngày càng đi vào chiều sâu, đúng thực chất, đạt được những kết quả đáng trân trọng, tạo sự chuyển biến tích cực về đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân.

        Tại Đại hội lần này trên tinh thần nhìn thẳng vào thực tế, các đại biểu đã  phân tích từng mảng công tác, làm rõ và đánh giá thật nghiêm túc những điểm mạnh, điểm yếu, tìm ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và trên cơ sở dự báo chính xác xu hướng các yếu tố tác động, sự chuyển biến của tình hình trong nước, thế giới, đặt trong sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh nhà giai đoạn 5 năm đến, xác định đúng tiềm năng và thế mạnh của địa phương và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy để đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm phù hợp, có tính khả thi cao trong triển khai thực hiện để tập trung lãnh đạo phát triển huyện nhà trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Đồng thời, từ thực tiễn của địa phương, Đại hội nghiên cứu đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Văn kiện Đại hội lần thứ XIV của Đảng bộ tỉnh.

      Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới và phát triển, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 37 đồng chí; đồng chí Tiêu Hồng Phúc được Ban Chấp hành khóa XII tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Huyện ủy. Đại hội cũng đã bầu 24 đồng chí đại biểu chính thức, 03 đồng chí đại biểu dự khuyết đại diện Đảng bộ huyện đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.


Các tin khác