TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BÌNH THUẬN BẾ GIẢNG LỚP TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ- HÀNH CHÍNH HỆ ĐÀO TẠO KHÔNG TẬP TRUNG KHÓA 100 (2019- 2020) MỞ TẠI HUYỆN BẮC BÌNH.

Thực hiện quyết định của Trường Chính Trị Tỉnh Bình Thuận v/v mở lớp Trung cấp lý luận chính trị- hành chính hệ đào đào tạo không tập trung khóa 100 (2019-2020)  mở tại Huyện Bắc Bình. Trong quá trình tổ chức lớp học mặc dù có những khó khăn nhất định do ảnh hưởng của dịch covid 19, nhưng sau gần 2 năm học tập, rèn luyện và được sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa Ban TVHU Bắc Bình và Trường Chính Trị Tỉnh Bình Thuận trong công tác quy hoạch và đào tạo bồi dưỡng về trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ huyện nhà bảo đảm đủ chuẩn và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Ngày 28.12.2020 lớp học đã hoàn thành nội dung chương trình và tổng kết bế giảng trao bằng tốt nghiệp.

        Tham gia khóa học có 70 học viên là cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị và địa phương; trong đó có 100% học viên có trình độ học vấn 12/12; 100% học viên có trình độ chuyên môn Trung cấp, cao đẳng và Đại học và hơn 30% học viên đang đảm nhận chức vụ chủ chốt của Đảng, chính quyền, đoàn thể tại các cơ quan, địa phương. Thông qua chương trình trung cấp LLTC- HC, học viên đã được trang bị 5 phần học đó là: Những vấn đề cơ bản về chủ nghĩa Mác- LêNin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Những vấn đề cơ bản về quản lý hành chính nhà nước; Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và ghiệp vụ công tác Đảng, Mặt trận tổ quốc và đoàn thể nhân dân, và 1 phần học về tình hình, nhiệm vụ của địa phương. Qua đó, mỗi học viên tích lũy thêm kiến thức để xây dựng và hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học, tiếp tục củng cố vững chắc thêm niềm tin vào Chủ nghĩa Mác- Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường lên CNXH ở nước ta, kiên định với mục tiêu lý tưởng của Đảng và của Cách mạng Việt Nam. Kết thúc khóa học có 67/70 học viên đủ điều kiện và được cấp bằng tốt nghiệp (1 học viên vì điều kiện gia đình nên nghỉ học giữa chừng; 2 học vên chưa đủ điều kiện để thi tốt nghiêp). trong đó loại giỏi 1 học viên đạt tỉ lệ 1,45%; loại khá 37 học viên đạt tỉ lệ 53,62%; loại trung bình 29 học viên đạt tỉ lệ 42,03%; nợ môn 2 học viên tỉ lệ 2,90%. Có 1 học viên được Trường Chính Trị tặng giấy khen.

        Thay mặt Ban TVHU, đ/c Bùi Tấn Vinh đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu vượt khó của từng học viên trong điều kiện khó khăn chung về chính sách đãi ngộ đối với người học và ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19, các đồng chí vừa tham gia học tập vừa phải giải quyết nhiệm vụ thuộc trách nhiệm được giao, đồng thời cám ơn sự quan tâm phối hợp chặt chẽ của Trường Chính Trị cũng như sự tận tâm chu đáo của quý thầy cô giáo đã góp phần vào sự thành công của lớp học. Đồng chí cũng yêu cầu mỗi đồng chí sau khi kết thúc học tâp và trở về đơn vị, địa phương cần phải tiếp tục công tác tốt hơn và đồng thời phải có kế hoạch học tập thường xuyên để nâng cao trình độ về mọi mặt và nghiên cứu vận dụng linh hoạt,  sáng tạo kiến thức đã lĩnh hội được vào trong hoạt động thực tiễn công tác để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao./.


Các tin khác