Chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2016-2020

Trong 5 năm (2016-2020), chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong tập trung lãnh đạo đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức, viên chức trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong từng năm, hàng năm được công nhận là đơn vị xuất sắc. Duy trì và giữ vững an ninh trật tự ở các lâm phận quản lý, không để xảy ra tình trạng phá rừng làm rẫy, khai thác lâm sản trái phép, lấn chiếm đất rừng; không để xảy ra cháy rừng.

        Chi bộ đã tổ chức nghiêm túc việc quán triệt, phổ biến nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết trung ương 4 (khóa XI, XII), tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình đạt yêu cầu đề ra. Đội ngũ cán bộ, đảng viên thể hiện sự kiên định lập trường tư tưởng, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối chính sáchcủa Đảng và pháp luật của Nhà nước; có lối sống trong sạch lành mạnh, không tham nhũng, lãng phí. Trong nhiều năm qua, đơn vị không có hiện tượng tiêu cực xảy ra.

        Chi bộ luôn quan tâm lãnh xây dựng cơ quan và đoàn thể. Hằng năm đơn vị có 100% viên chức đạt lao động tiên tiến trở lên, trong đó có cán bộ, viên chức đạt Chiến sỹ thi đua cơ sở, tập thể đơn vị đạt lao động xuất sắc từ năm 2015 - 2020; năm 2016 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước của ngành Nông nghiệp tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt là năm 2020 được UBND tỉnh Bình Thuận tặng bằng khen đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. Hằng năm, có 100% gia đình đảng viên, viên chức và người lao động đạt “gia đình văn hóa”; được công nhận đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Trong giai đoạn năm 2015 - 2020; Công đoàn cơ sở đều đạt vững mạnh, xuất sắc, Chi đoàn đạt vững mạnh, chi hội khuyến học được công nhận vững mạnh. Trong năm 2020 đơn vị tiếp tục được UBND tỉnh khen tập thể lao động xuất sắc.

        Chi bộ đã xây dựng quy chế làm việc và thực hiện bảo đảm nghiêm túc. Các nguyên tắc trong tổ chức và sinh hoạt đảng được chấp hành nghiêm; ý thức tự phê bình và phê bình được quan tâm thực hiện. Qua đó, khối đoàn kết thống nhất trong chi bộ được củng cố thường xuyên. Chi bộ thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ. Qua đó, bảo đảm lãnh đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ của chi bộ, phòng ngừa sai phạm trong đảng viên và cán bộ công chức, viên chức. Trong năm, chi bộ và đơn vị không có trường hợp nào vi phạm kỷ luật phải xử lý.

        Công tác phát triển đảng viên mới trong năm năm qua được quan tâm thực hiện, đã phát triển được 08/5 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu Ban Thường vụ Huyện ủy giao. Tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 100%, bầu được đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên bị xử lý kỷ luật. Từ năm 2015 - 2020 liên tục 5 năm liền được Ban thường vụ Huyện ủy thẩm định, công nhận và khen thưởng tổ chức cơ sở đảng đạt “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu cấp trên cơ sở đảm bảo đúng theo quy định và hướng dẫn của cấp trên. Đặc biệt năm 2020, chi bộ cơ sở Ban Quản Lý Rừng phòng hộ Lê Hồng Phong được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng tổ chức cơ sở đảng tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng (từ năm 2015 đến năm 2020).

        Với những thành tích đạt được của chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong trong thời gian vừa qua, Chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2016-2020./.


Các tin khác