HĐND huyện (khóa XII), nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất

Sáng ngày 02/7/2021, HĐND huyện (khóa XII), nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất; tham dự có đồng chí Xà Dương Thắng - Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy, Chánh án Tòa án nhân dân huyện, Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện cùng 35/35 vị đại biểu HĐND huyện (khóa XII), nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các đại biểu tham dự kỳ họp đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-COV-2, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

        Đây là kỳ họp đầu tiên của HĐND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026, với những nội dung hết sức quan trọng, liên quan đến tổ chức và hoạt động của bộ máy HĐND, UBND huyện trong suốt nhiệm kỳ. Tại kỳ họp này, sẽ tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND: Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, 1 Phó Chủ tịch HĐND, 3 Phó Chủ tịch UBND, thành viên UBND huyện và các cơ quan chuyên trách của HĐND huyện: Ban kinh tế - xã hội, Ban Pháp chế, Ban Dân tộc; bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân huyện theo luật định.

       Với tinh thần trách nhiệm nghiên cứu, thảo luận dân chủ, chọn lựa để bầu được người có đức, có tài, có năng lực để đảm đương, gánh vác trọng trách trong bộ máy của HĐND và UBND huyện trong thời gian tới, theo đó, đã bầu ông Bùi Tấn Vinh tái đắc cử chức vụ Chủ tịch HĐND nhiệm kỳ 2021-2026, bà Nguyễn Thị Lam Phương tiếp tục giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND nhiệm kỳ 2021-2026, bầu các Trưởng ban, Phó ban chuyên trách của HĐND huyện: Ban kinh tế - xã hội, Ban Pháp chế, Ban Dân tộc; bầu Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện gồm 19 vị. Bầu bộ máy của UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026: ông Mai Văn Vụ tiếp tục tái cử chức vụ Chủ tịch UBND huyện, 3 Phó Chủ tịch UBND, gồm: ông Nguyễn Đức Phúc, ông Huỳnh Duy Khôi, ông Nguyễn Công Lý và bầu thành viên UBND huyện gồm 13 đồng chí.

        Năm 2021, đánh dấu sự khởi đầu hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026, với nhiều cơ hội và cũng không ít khó khăn thách thức; nhiệm vụ đặt ra phía trước hết sức quan trọng, cấp bách và nặng nề. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện mong đợi HĐND huyện tiếp tục có những đổi mới và những đóng góp thiết thực nhằm không ngừng nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đi sâu, nắm chắc tình hình, thảo luận và quyết định những chủ trương, giải pháp đúng đắn, phát huy sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và cử tri để xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển bền vững./.


Các tin khác