Đường trục chính nội đồng Lương Sơn, huyện Bắc Bình

        Ngày 26/01/2021, Ủy ban nhân tỉnh đã phê duyệt đầu tư Dự án Đường trục chính nội đồng thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình với tổng mức đầu tư là 19.637 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

       Được biết, đây là tuyến đường đất đã bị hư hỏng nặng (ổ gà, ổ voi), vào mùa mưa mặt đường bị bùn, nhão, lún gây khó khăn cho việc đi lại và việc vận chuyển hàng hóa của nhân dân trong vùng (Khu vực này chủ yếu là các hộ vùng đồng bào dân tộc Chăm, Nùng sinh sống).

       Công trình được khởi công vào đầu tháng 10/2021. Hiện nay, Tuyến đường trục chính nội đồng thị trấn Lương Sơn đang trong quá trình thi công. Điểm đầu tuyến đường là Khu tái định cư Quốc lộ 1A - Lương Sơn và điểm cuối là Cầu treo Lương Đông, thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình. Công trình có tổng chiều dài khoảng 5,0 Km, chiều rộng nền đường  6,5m và chiều rộng mặt đường 4,5m, chiều rộng lề đường mỗi bên 1,0m, kết cấu mặt đường bê tông xi măng, đồng thời có hệ thống thoát nước, đảm bảo an toàn giao thông.

        Việc đầu tư xây dựng trên tuyến là rất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản của nhân dân thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương và thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước đối với đời sống nhân dân, nhất là các vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

       Dự tính công trình sẽ hoàn thành cuối tháng 12/2021, sau khi hoàn thành tuyến đường sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.


Các tin khác