Hội nghị toàn đàm gắn với đẩy mạnh các giải pháp thực hiện công tác phát triển đảng viên mới

      Sáng ngày 04/11/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Bình tổ chức Hội nghị tọa đàm gắn với đẩy mạnh các giải pháp thực hiện công tác phát triển đảng viên mới.

      Hội nghị do đồng chí Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì, tập thể lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Bí thư các chi, đảng bộ cơ quan, doanh nghiệp trực thuộc huyện, đại diện lãnh đạo Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ, Liên đoàn lao động, Hội Nông dân, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn và Bí thư các chi bộ thôn, khu phố, giáo dục, y tế trực thuộc Đảng bộ cơ sở.

     Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 60-CT/TU, ngày 22/6/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới, do vậy công tác phát triển đảng viên mới của Đảng bộ huyện đạt được kết quả đáng ghi nhận, có sự tiến bộ về số lượng, chất lượng đảng viên mới kết nạp. Hàng năm, số lượng đảng viên mới được kết nạp đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

       Ngay từ đầu năm, các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc huyện đều xây dựng kế hoạch thực hiện công tác phát triển đảng viên mới, trong đó, tập trung phát triển trong đội ngũ giáo dục, y tế, lực lượng vũ trang. Theo báo cáo, trong 10 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, tuy nhiên bằng việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, công tác kết nạp đảng viên mới của các đảng bộ cơ sở đạt được kết quả tích cực. Quy trình thực hiện công tác phát triển đảng viên mới được thực hiện chặt chẽ, hồ sơ bảo đảm theo quy định. Các trường hợp đảng viên mới kết nạp đều bảo đảm tiêu chuẩn về chính trị, trình độ văn hóa và các điều kiện theo quy định của Điều lệ Đảng.

      Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại những hạn chế, khó khăn nhất định. Cụ thể: Việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch công tác phát triển đảng viên ở một số chi bộ chưa được quan tâm toàn diện. Có chi bộ chưa chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện; chưa quan tâm khảo sát đầy đủ nguồn, phân công cụ thể đảng viên chính thức giáo dục, giúp đỡ quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng - có một số đảng viên mới kết nạp không xác định được người giới thiệu thứ nhất; có chi bộ nhiều năm liền không kết nạp được đảng viên mới; chất lượng hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn dân cư có mặt còn hạn chế,...

      Tại hội nghị, ngoài các báo cáo tham luận của các Đảng bộ cơ sở trực thuộc, đại biểu tham gia cũng đã tích cực phát biểu, ý kiến về thực trạng, khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị đối với công tác phát triển đảng viên mới; trong đó, khó khăn nhất là công tác tạo nguồn để phát triển đảng viên. Hội nghị cũng được nghe lãnh đạo của các ban xây dựng Đảng trả lời, hướng dẫn một số nội dung liên quan đến các công tác này.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận những nỗ lực, cố gắng cũng như chia sẻ những khó khăn với các chi bộ trong thực hiện công tác phát triển đảng viên. Đồng chí mong muốn các cấp ủy tiếp tục khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ; trong đó, nhấn mạnh, công tác phát triển đảng viên mới là một khâu quan trọng trong việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Đồng chí đề nghị trên cơ sở các báo cáo tham luận, những mô hình hay, giải pháp mới, các kinh nghiệm trong công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên đã được nêu ra và trao đổi tại hội nghị, đề nghị các đảng bộ trực thuộc quan tâm, nghiên cứu để có thể áp dụng phù hợp với tình hình điều kiện thực tế cho đảng bộ mình./.


Các tin khác