Bắc Bình: triển khai Bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng năm 2021 bằng hình thức trực tuyến

Trên cơ sở kế hoạch mở các lớp Bồi dưỡng năm 2021 đã được Thường trực Huyện ủy phê duyệt, từ đầu năm 2021 đến nay, Trung tâm Chính trị huyện đã mở được 06 lớp Bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng với 254 học viên.

lớp họp trực tuyến

     Trong đó, mở lớp trực tiếp gồm 02 lớp/110 học viên. Đây là những quần chúng ưu tú của khối xã, thị trấn (49 học viên) và khối cơ quan (61 học viên); thời gian mỗi lớp được mở là 05 ngày.

     Tuy nhiên, hiện nay, với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp; việc mở các lớp tập trung sẽ phần nào ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của địa phương. Vì vậy, Trung tâm Chính trị huyện đã chuyển việc mở lớp từ hình thức trực tiếp sang hình thức trực tuyến qua phần mềm “google meet”. Với hình thức này, huyện Bắc Bình đã mở tiếp tục 4 lớp/144 học viên dành cho quần chúng ưu tú của ngành giáo dục, thời gian cho mỗi lớp là 04 ngày (trong đó, 02 lớp/75 học viên là giáo viên, nhân viên bậc mẫu giáo và tiểu học; 01 lớp/37 học viên là giáo viên, nhân viên bậc THCS; 01 lớp /32 học viên là giáo viên, nhân viên bậc THPT và học sinh THPT cùng một số trường hợp bì lý do khách quan không tham dự ở các lớp trước).

     Các lớp học sẽ được chia theo từng đối tượng phù hợp cho việc giảng dạy và học tập; đồng thời, đảm bảo số lượng khuyến cáo của nhà cung cấp để phần mềm không bị quá tải và lỗi kết nối. Các lớp học cũng sẽ được kết nối tập trung thành nhóm zalo để thuận tiện hơn khi trao đổi thông tin, nhận tài liệu và thông báo,…

     Việc mở lớp bằng hình thức trực tuyến tuy là phương pháp mới và còn khá lạ lẫm với một số học viên, nhưng các lớp đều đã diễn ra một cách suôn sẻ, sau học tập, học viên được làm bài viết kiểm tra tại nhà, học viên sẽ có nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu và chất lượng bài viết cũng sẽ cao hơn.

     Bằng hình thức học tập trực tuyến, Trung tâm Chính trị huyện sẽ tiếp tục triển khai đối với các lớp bồi dưỡng khác, hoàn thành các chỉ tiêu trong năm đã đề ra./.


Các tin khác