KỲ HỌP THỨ 3 - HĐND HUYỆN (KHÓA XII), NHIỆM KỲ 2021-2026

      Sáng ngày 21/12/2021, HĐND huyện Bắc Bình (khóa XII) khai mạc kỳ họp thứ 3 dưới sự chủ trì của Thường trực HĐND huyện. Tham dự kỳ họp có đồng chí Xà Dương Thắng - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, 32/35 vị đại biểu HĐND huyện và các đại biểu khách mời đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện.

       Kỳ họp được tiến hành 1,5 ngày (từ sáng ngày 21/12/2021 đến sáng ngày 22/12/2021) thảo luận và thông qua các nội dung: đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong huyện trước kỳ họp thứ 3,  HĐND huyện (khóa XII); Nghị quyết về dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, chi ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách huyện năm 2022; Nghị quyết về Kế hoạch đầu tư công năm 2022; Nghị quyết về Quy hoạch sử dụng đất huyện Bắc Bình giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; Nghị quyết về việc giải quyết các kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Nghị quyết về việc quản lý, sử dụng và thanh lý tài sản công trên địa bàn huyện; Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2022 của HĐND huyện; Nghị quyết về quy định nội quy kỳ họp HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

       Năm 2021, dưới sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự giúp đỡ kịp thời của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh; sự vượt khó và nỗ lực tích cực của các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể và nhân dân trong huyện đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt. Hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, chất lượng giáo dục được duy trì; tập trung cao độ triển khai nghiêm túc, chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; thực hiện tốt các chính sách đối với người có công, an sinh xã hội, đào tạo nghề, giải quyết việc làm; chất lượng cuộc sống của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và có nhiều mô hình hiệu quả được nhân rộng.Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

       Tuy nhiên, Công tác khắc phục xử lý các tồn đọng, vướng mắc, khó khăn trong năm 2020 còn chậm; một số ngành sản xuất, chế biến gặp khó khăn về nguồn nguyên liệu, sản phẩm sản xuất tiêu thụ chậm, làm giảm doanh thu. Việc triển khai một số hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, thể thao bị gián đoạn, nhiều hoạt động tạm dừng hoặc không thể tổ chức như kế hoạch đề ra. Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế còn thấp.  Tình hình trật tự, an toàn giao thông đường bộ chưa được kiểm soát tốt, tệ nạn xã hội (trộm cắp, cờ bạc, ma túy,...) có lúc diễn biến phức tạp. Công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính chưa đáp ứng yêu cầu.

        Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ năm 2021 của các cấp, các ngành; chỉ ra một số hạn chế khuyết điểm, chỉ đạo mội số nhiệm vụ cần tập trung trong năm 2022; đồng thời, đồng chí đề nghị các đại biểu tiếp tục đi sâu phân tích, chỉ rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm để đưa ra các biện pháp khắc phục có hiệu quả; khai thác, phát huy tốt hơn những nguồn lực tiềm năng của huyện để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng năm 2022 và những năm tiếp theo, qua đó, tạo sự đồng thuận, quyết tâm cao trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII./.


Các tin khác