Chi bộ Phòng giáo dục Bắc Bình tích cực phòng, chống dịch Covid-19

     Vừa qua, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các cấp, ngành  trong huyện đều nâng cao ý thức trách nhiệm tham gia phòng, chống dịch trong đó Chi bộ Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Bắc Bình là một điển hình.

      Ngay từ khi dịch Covid-19 mới bắt đầu bùng phát, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, Chi bộ Phòng Giáo dục – Đào tạo đã phát huy tinh thần xung phong, trách nhiệm vì cộng đồng của thầy cô giáo, y tế học đường, viên chức của ngành. 

       Ở mỗi thời điểm dịch bệnh cụ thể, trên cơ sở chỉ đạo của Sở giáo dục – Đào tạo, Chi bộ tăng cường rà soát, bổ sung, điều chỉnh kế hoạch giáo dục và triển khai dạy học trực tuyến đáp ứng với từng cấp độ dịch.

      Theo đó, phương án lâu dài của Chi bộ trong công tác phòng, chống dịch là tập trung thực hiện thường xuyên, linh hoạt các hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, học sinh; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 đi đôi với việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong trạng thái bình thường mới. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong trường học, xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó kịp thời với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong phạm vi trường học.

       Không chỉ chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong phạm vi các trường học, thời gian qua, Chi bộ còn đồng hành cùng các cấp, ngành, các địa phương trên địa bàn huyện trong việc tham gia công tác phòng, chống dịch; phối hợp lựa chọn một số đơn vị trường học để xây dựng các địa điểm cách ly tập trung và tích cực tham gia ủng hộ, hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi dịch; chỉ đạo các nhà trường phân công cán bộ, giáo viên tham gia nấu ăn phục vụ khi các điểm cách ly. Cùng với đó, toàn ngành đã triển khai, phát động nhiều cuộc vận động quyên góp, ủng hộ người dân các vùng dịch, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh.

      Nổi bật nhất, Chi bộ huy động 200 tình nguyện viên là thầy cô giáo, y tế học đường, viên chức của ngành tham gia trực chốt tại khu vực giáp ranh địa giới hành chính giữa tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Bình Thuận trên Quốc lộ 1A, thuộc huyện Tuy Phong; tham gia lấy mẫu tại các xã; phục vụ tại các điểm cách ly y tế tập trung và khu điều trị F0 của huyện đồng thời hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng tại Thị xã La Gi, huyện Tuy Phong và thành phố Phan Thiết.

      Ghi nhận đóng góp của Chi bộ Phòng Giáo dục – Đào tạo và thầy cô giáo, y tế học đường, viên chức của ngành trên địa bàn, UBND huyện Bắc Bình đã biểu dương, khen thưởng cho 01 tập thể và 43 cá nhân tiêu biểu của ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chi bộ cũng được Huyện ủy tặng giấy khen công tác Dân vận trong phòng, chống dịch năm 2021./.

 


Các tin khác