Hội nghị Đảng bộ Khối cơ quan Đảng, đoàn thể đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022

        Chiều ngày 04/7/2022, Đảng bộ Khối cơ quan Đảng, đoàn thể tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Hội nghị do tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy chủ trì với sự tham gia của toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.

         Các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung góp ý, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Đảng bộ Khối.

        Trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo toàn diện, kịp thời cụ thể hóa triển khai thực hiện những văn bản của trên; công tác chính trị tư tưởng, công tác xây dựng đảng, kiểm tra, giám sát, công tác dân vận được tăng cường; các tổ chức đoàn thể phát huy được vai trò trong tổ chức các phong trào hành động cách mạng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, tham gia xây dựng đảng bộ, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Thực hiện “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII), phòng chống tham nhũng, tiêu cực được triển khai có hiệu quả.

        Song, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những khó khăn, hạn chế như: công tác tham mưu, triển khai một số nhiệm vụ còn hạn chế, tiến độ chậm. Việc quản lý đảng vụ, đảng tịch của một số chi bộ chưa tốt. Chất lượng sinh hoạt chi bộ tuy có được nâng cao nhưng chưa đều. Công tác kiểm tra, giám sát của các chi bộ từng lúc, từng nơi còn hạn chế, kiểm tra chuyên đề chưa nhiều. Nội dung, hình thức sinh hoạt và hoạt động của tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên chưa phong phú, sinh động, nhất là phương thức hoạt động trong phong trào thi đua. Việc phát hiện, xây dựng và nhân rộng các mô hình tiên tiến của tập thể và cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn ít, khen thưởng chưa kịp thời.

         Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy yêu cầu các chi bộ trực thuộc và toàn thể đảng viên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn để thực hiện đạt kết quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết năm 2022 đã đề ra./.


Các tin khác