HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN HUYỆN BẮC BÌNH LẦN THỨ V – NĂM 2020

Sáng ngày 01/7/2020, huyện Bắc Bình tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V, năm 2020 tại Hội trường UBND huyện. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Minh Thư - Trưởng Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh; đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đại diện Thường trực HĐND, UBMT.TQVN huyện lãnh đạo UBND, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã - thị trấn cùng 102 đại biểu đại diện cho các tập thể lao động tiến tiến, xuất sắc, cá nhân chiến sĩ thi đua, điển hình tiên tiến trong toàn huyện về dự hội nghị.

         Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, có bước phát triển và lan tỏa trên các lĩnh vực, trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các chương trình, dự án trọng điểm. Sự quan tâm của cấp ủy Đảng, vai trò quản lý, điều hành tổ chức của chính quyền, sự vào cuộc hưởng ứng của các ban, ngành, mặt trận, tổ chức chính trị-xã hội và hệ thống chính trị đối với công tác thi đua ngày càng được chú trọng với phương thức và cách thức tổ chức, phát động, triển khai, chuyển tải phong trào thi đua ở từng cấp, từng ngành, địa phương, đơn vị ngày càng phù hợp hơn với thực tiễn và đa dang, linh hoạt, từng bước gắn kết chặt chẽ với những chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đối tượng tham gia thi đua ngày càng mở rộng hơn, sự sáng tạo của tổ chức, cá nhân trong vận dụng tiêu chí thi đua, môi trường được tạo ra từ phong trào, hoạt động thi đua để đổi mới sáng tạo trong cách thức tham gia thi đua đã góp phần làm cho lăng kính của phong trào thi đua thêm phong phú và lan tỏa mạnh mẽ.

         Từ thực tiễn các phong trào thi đua, phong trào hành động cách mạng đã xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhiều tấm gương tiêu biểu đã được các cấp công nhận, tôn vinh: 01tập thể được tặng Huân chương lao động hạng Nhất; 01 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 07 cá nhân được nhận Bằng khen chính phủ; có 01 chiến sĩ thi đua toàn quốc, 11 Cờ thi đua xuất sắc, 58 Tập thể lao động xuất sắc, 19 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 1586 Tập thể Lao động tiên tiến,  56 Đơn vị tiên tiến, 405 Chiến sĩ thi đua cơ sở, 10040 Lao động tiên tiến, 558 chiến sĩ tiên tiến. Những điển hình tiên tiến là những bông hoa đẹp nhất, đại diện tiêu biểu của quân và dân trong các phong trào thi đua yêu nước của thời kỳ đổi mới.

         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh giá cao kết quả phong trào thi đua của huyện nhà trong 5 năm qua; đồng thời chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong phong trào thời gian qua. Đồng chí cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã - thị trấn cần nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt để phong trào thi đua khen thưởng thực sự là động lực thúc đẩy huyện nhà phát triển, gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian đến.

         Nhân dịp này, hội nghị đã khen thưởng cho 15 tập thể và 30 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước; đồng thời, chọn cử 10 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Bình Thuận lần thứ VIII.

         Hội nghị thật sự là một sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội quan trọng góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của huyện Bắc Bình như lời dạy của Bác Hồ "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất"./.


Các tin khác