Đại hội Đảng bộ khối cơ quan Đảng, đoàn thể lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025

Sau thời gian nỗ lực tham mưu Huyện ủy chỉ đạo thành công Đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc, chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong hai ngày 16,17/6/2020, Đảng bộ khối cơ quan Đảng, đoàn thể tiến hành Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội có sự tham dự và chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Long - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Tổ công tác chỉ đạo đại hội và 56 đảng viên thuộc 11 chi bộ trực thuộc Đảng bộ.

        Đảng bộ khối cơ quan Đảng, đoàn thể là mô hình ghép hai cơ quan Khối Đảng và tổ chức chính trị xã hội của huyện; là Đảng bộ có các chi bộ trực thuộc là các cơ quan, đơn vị quan trọng của hệ thống chính trị cấp huyện; phần lớn đảng viên được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn; Đảng bộ Khối đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, quần chúng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần quan trọng cùng Đảng bộ huyện đạt những thành tựu và chuyển biến tiến bộ mới. Công tác xây dựng đảng được tập trung chỉ đạo, chế độ sinh hoạt đảng được thực hiện nền nếp; hình thức, nội dung sinh hoạt được đổi mới, từng bước đi vào chiều sâu. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và nắm bắt dư luận xã hội trong toàn Đảng bộ được tăng cường; chú trọng đổi mới phương thức tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác quy hoạch, đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ được thực hiện thường xuyên, gắn với công tác kiểm tra, giám sát, phòng ngừa sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên. Công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy khối và cấp uỷ cơ sở đã có sự đổi mới, xây dựng được khối đoàn kết, thống nhất trong nội bộ. Lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của Đảng, chăm lo xây dựng các đoàn thể trong khối vững mạnh; các phong trào hoạt động, phong trào thi đua được tổ chức thường xuyên, góp phần tích cực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Kết quả trong nhiệm kỳ Đảng bộ nhiều năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

        Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ, đảng viên Đảng bộ khối đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng thống nhất những khuyết điểm, hạn chế mà Đảng bộ đã chỉ ra trong báo cáo và đề xuất một số phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để Đảng bộ quan tâm trong nhiệm kỳ tới; cụ thể: Đảng bộ Khối phải lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của huyện; chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thiết thực, cụ thể thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và huyện phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị; bảo đảm tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trên tất cả các lĩnh vực. Chú trọng bảo vệ cơ quan, đơn vị an toàn, bảo mật. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất của Đảng bộ khối trong thời gian đến là tham mưu, phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong cán bộ, công chức, viên chức. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thường xuyên rà soát, kiện toàn nhân sự các chi bộ trực thuộc, chú trọng lãnh đạo đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ cả sinh hoạt định kỳ và chuyên đề; thực hiện chặt chẽ công tác quản lý đảng viên. Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy các giải pháp lãnh đạo xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Chú trọng bồi dưỡng cấp ủy viên, bảo đảm tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực lãnh đạo. Chú trọng triển khai các giải pháp thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng bộ; đẩy mạnh các phong trào thi đua; tăng cường lãnh đạo hoạt động của tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên, xây dựng nếp sống văn minh công sở, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa.

        Tại đại hội, các đại biểu tập trung tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến đối với dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII và các dự thảo văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

        Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ khối lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 12 đồng chí, bầu 06 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Bình lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025./.


Các tin khác