huyện Bắc Bình rộn ràng đón chào năm học mới 2019 – 2020

Sáng ngày 5/9, cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, các trường học từ khối Mầm non đến THPT trên địa bàn huyện Bắc Bình hân hoan tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020.  

     Năm học này, Huyện Bắc Bình tiến hành hợp nhất 9 trường học trên địa bàn thành 4 trường. Như vậy, tính đến nay, toàn huyện Bắc Bình có tổng số 70 trường học, gồm 20 trường mầm non, mẫu giáo, 30 trường tiểu học, 4 tiểu học và THCS, 14 trường THCS, 2 trường THPT, có 21 trường đạt chuẩn Quốc gia. Tất cả 18 xã, thị trấn của huyện Bắc Bình đều có đầy đủ hệ thống trường 3 cấp học từ mầm non đến THCS; số lượng học sinh huy động của năm học này hơn 28.000 em ra lớp. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên hơn 2.000 người.

     Năm học mới 2019-2020 là năm học ngành giáo dục tập trung thực hiện nhiều nghị quyết, kết luận của Đảng và Nhà nước, là năm tiếp tục thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ và 5 giải pháp cơ bản mà bộ Giáo dục đào tạo đã đề ra. Để tiếp tục đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong việc dạy và học ở năm học mới này, ngành giáo dục huyện nhà luôn  chú trọng, nhất là nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống kỹ năng sống và đảm bảo an toàn trường học, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi thầy cô giáo là 1 tấm gương về đạo đức, tự học, tự sáng tạo. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng của năm.

    Tiếng trống khai trường đã điểm, báo hiệu năm học mới bắt đầu, với những quyết tâm cao của ngành giáo dục và đào tạo huyện, sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ là động lực giúp ngành giáo dục và đào tạo huyện ta thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2019-2020 đã đề ra./.


Các tin khác