Xã Bình Tân tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập

Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Bình Tân vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập xã.

      Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Di - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Nguyễn Văn Tâm - phó chủ tịch UBND huyện, đại diện UB MTTQVN, các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn xã cùng đông đảo cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ chủ chốt các thời kỳ, cán bộ đương nhiệm và đại biểu nhân dân xã Bình Tân.

     40 năm về trước, Bình Tân là vùng đất hoang sơ, rừng núi chập chùng, theo tiếng gọi của Đảng và nhà nước, một số người dân từ các nơi như Quãng Ngãi, Bình Định, Phú Quý tình nguyện đi xây dựng kinh tế mới, đã chọn mảnh đất nơi đây làm quê hương thứ hai để xây dựng cuộc sống mới. Ngày 13/3/1979, hội đồng chính phủ đã ban hành quyết định số 104 về việc thành lập mới xã Bình Tân, gồm 688 hộ, 3.200 khẩu, diện tích tự nhiên khoảng 10.028 ha. Qua 40 năm, Bình Tân chuyển biến mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp, đời sống nhân dân ngày một nâng cao.

      Năm 2017, Bình Tân lắp hệ thống đèn chiếu sáng quốc lộ 1A với chiều dài 3,5km với tổng kinh phí 4,3 tỷ đồng, đến nay, với nguồn lãi chi trả từ công ty CP điện nông thôn Bắc Bình và huy động thêm trong nhân dân, đã hoàn thành công trình ánh sáng an ninh trong toàn xã với 22 tuyến. thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, từ năm 2011 đến nay đã bê tông hóa 13 tuyến đường với tổng chiều dài 6,4 km,  tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

      Trong sản xuất nông nghiệp, phát huy hiệu quả của hệ thống kênh Châu Tá 812, điều kiện thuận lợi về đất đai, cây con phù hợp, nhân dân đã cải tạo đồng ruộng nên diện tích gieo trồng tăng so với trước, phần lớn sản xuất từ 2-3 vụ/năm. Đầu tư kết cấu hạ tầng được đặc biệt chú trọng, nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật, phục vụ phát triển dân sinh kinh tế địa phương được triển khai thực hiện. Nhất là tuyến quốc lộ 1A đã được nâng cấp và mở rộng thông thoáng; số lượng nhà cao tầng ngày càng nhiều, hầu hết nhà ở của nhân dân đều được kiên cố, vững chắc, đời sống vật chất và tinh thần được nâng lên rõ rệt, mức thu nhập bình quân đầu người đến nay đã tăng lên gần 8 lần, đạt khoảng 30 triệu đồng/ người/năm. Xã không còn hộ đói, riêng hộ nghèo giảm chỉ còn 5%; tăng tỷ lệ hộ khá, giàu lên 50%; các phương tiện đi lại, nghe nhìn được mua sắm nhiều hơn, hầu hết mỗi nhà có từ 2- 3 chiếc xe máy. Hiện toàn xã có hơn 30 chiếc ô tô các loại. Tình hình anh ninh trật tự cơ bản được giữ vững.

      Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Di - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Bình Tân đạt được trong 40 năm qua; đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, đưa công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trở thành kinh tế mũi nhọn, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đưa Bình Tân ngày một phát triển nhanh hơn nữa./.


Các tin khác