Huyện Bắc Bình tiếp nhận ủng hộ quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2019

Vừa qua, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” Huyện Bắc Bình đã tổ chức lễ tiếp nhận quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2019. Dự lễ có ông Nguyễn Văn Thiệu, phó chủ tịch hội khuyến học tỉnh Bình Thuận; đồng chí Nguyễn Di – phó Bí thư TT huyện ủy; ông Lê Văn Long – Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động huyện, xã, thị trấn, các doanh nghiệp, nhà tài trợ, thầy cô giáo, phụ huynh học sinh cùng 129 em học sinh được nhận học bổng “ Tiếp bước cho em đến trường” của huyện đợt I, năm học 2019-2020 và các em sinh viên xuất sắc, học sinh, sinh viên đạt giải cấp tỉnh năm học 2018 -2019.

        Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tiếp tục được đẩy mạnh nhằm vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội chung tay góp sức ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học để các em có điều kiện tiếp tục đến trường. Qua 8 năm thực hiện,  quỹ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Riêng trong năm 2018,  cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của huyện Bắc Bình đã nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, các doanh nghiệp, nhà tài trợ, các cá nhân và tập thể cơ quan đơn vị trong và ngoài huyện đã đóng góp ủng hộ tiền mặt và hiện vật trên 2,2 tỷ đồng, đạt 123% chỉ tiêu Tỉnh giao. Chính từ nguồn quỹ này đã cấp trên 414 suất học bổng, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo... với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Năm 2019, quỹ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các tập thể và cá nhân trong và ngoài huyện. Đến nay, quỹ đã nhận được sự hỗ trợ  của 60 cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền 369 triệu đồng.

       Tại buổi lễ, ông Nguyễn Di, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Bình, chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu chỉ đạo, ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức cá nhân hưởng ứng cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” trong thời gian qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà tài trợ tiếp tục tham gia ủng hộ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của huyện nhằm chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ các em học sinh, sinh viên nghèo.

        Dịp này, 85 em học sinh nghèo, có thành tích học tập cao được trao học bổng. Trong đó, có 78 suất trích từ quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; 5 suất do UBMTTQVN huyện hỗ trợ, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. 

        Cũng tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo cuộc vận động huyện đã tiếp nhận nhận ủng hộ của 68 cá nhân, doanh nghiệp và nhà tài trợ với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Trong đó, phải kể đến các đơn vị tiêu biểu như: Công ty cổ phần đầu tư Nam Long thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ 100 triệu đồng, Công ty TNHH Xỉ Titan Hưng Thịnh – Hòa Thắng ủng hộ 50 triệu đồng, Công ty TNHH thiết kế xây dựng DC thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ 30 triệu đồng, công ty cổ phần Đường Lâm ủng hộ 20 triệu đồng; DNTN tiệm vàng Kim Ánh, thị trấn Chợ Lầu ủng hộ 10 triệu đồng, UBMTTQVN huyện  Bắc Bình ủng hộ 10 triệu đồng, Điện lực Tuy Phong, khu vực Bắc Bình ủng hộ 10 triệu đồng...

Cũng trong chương trình buổi lễ, Ban Chỉ đạo đã trao Giấy khen và học bổng cho 44 sinh viên xuất sắc, học sinh, sinh viên đạt giải cấp Tỉnh năm học 2018-2019, với số tiền khen thưởng trên 13 triệu đồng. Đồng thời trao kỷ niệm chương “ vì sự nghiệp khuyến học” của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập./.


Các tin khác