HUYỆN ỦY BẮC BÌNH SINH HOẠT KỶ NIỆM 50 NĂM THỰC HIỆN DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2019) gắn với kỷ niệm 74 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2019); nhằm tri ân sâu sắc, đánh giá những kết quả đạt được sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người và ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc.

       Sáng ngày 30/8/2019, Ban thường vụ Huyện ủy Bắc Bình tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 74 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam(02/9/1945 - 02/9/2019).

       Tham dự buổi Lễ có mặt Đ/C Tiêu Hồng Phúc – TUV - Bí thư Huyện ủy Bắc Bình; đồng chí Nguyễn Di - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ; đồng chí Lê Văn Long – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện cùng với sự có mặt của đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các ban, nghành khối cơ quan chính quyền; Mặt trận - Đoàn thể huyện, Bí thư, Phó Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch UBND, UBMTTQVN các xã thị trấn.

       Tại buổi lễ, để kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc thực hiện Di chúc của Người, Ban thường vụ Huyện ủy biểu dương, khen thưởng 03 tập thể và 04 cá nhân đạt thành tích tốt trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019.

      Trong buổi sinh hoạt, ngoài chương trình chiếu video- clip những giây phút cuối đời của Bác; những kết quả nổi bật sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người trích từ đĩa DVD bài nói của giáo sư Hoàng Chí Bảo và tổng hợp các gương điển hình thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện, còn có chương trình giao lưu, tọa đàm với các gương tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

       Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử, là bảo vật quốc gia, mang ý nghĩa thời sự và có ý nghĩa thời đại sâu sắc, không chỉ có giá trị vô cùng to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta mà còn mang tầm vóc quốc tế. 50 năm đã trôi qua nhưng bản Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ vẫn mãi là một tài sản tinh thần vô giá, kết tinh toàn bộ tinh hoa tư tưởng, tâm hồn và đạo đức vô cùng trong sáng, đẹp đẽ của một lãnh tụ rất đời thường mà rất vĩ đại.

       Hưởng ứng 50 năm thực hiện Di chúc của Người, thời gian qua huyện ta đã xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân có những việc làm, nghĩa cử đáng trân trọng. Những việc làm tốt đẹp đó nếu được nhân rộng, học tập, tạo thành phong trào chung sẽ có sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần rất lớn trong việc sống có nghĩa có tình, gắn kết chung sức, chung lòng xây dựng huyện nhà thêm giàu đẹp, văn minh.

 


Các tin khác