Lễ trao tặng hệ thống lọc nước uống sạch cho các trường học trên điạ bàn huyện Bắc Bình

Sáng ngày 30/6/2020, đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm và trao tặng hệ thống nước lọc đến 57 điểm trường học trên địa bàn huyện. Tiếp đón đồng chí Trương Tấn Sang và đoàn công tác có đồng chí Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lê Văn Long - Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban liên quan và Ban giám hiệu 57 điểm trường học.

        Hoạt động trao tặng hệ thống nước lọc nằm trong chương trình Nước sạch học đường do đồng chí Trương Tấn Sang vận động Tập đoàn Novaland thông qua Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Bình Thuận tài trợ với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống, thiết bị lọc nước cho 57 điểm trường trên địa bàn huyện Bắc Bình. Từ chương trình này, hơn 18 nghìn học sinh và 1.778 cán bộ, giáo viên, nhân viên rất phấn khởi vì đã có nguồn nước sạch để uống và sử dụng từ các thiết bị lọc nước.

        Bên cạnh chương trình “Nước sạch học đường” Tập đoàn Novaland còn đồng hành với chương trình trao tặng 100 suất học bổng “STF - Phạm Phú Thứ”, quà tặng đến học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn và công ty Kendo trao tặng 440 bút lọc nước thể hiện tâm huyết thực hiện trách nhiệm xã hội của Tập đoàn  mang lại cho cộng đồng những giá trị mang tính bền vững và thiết thực.

        Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Văn Long - Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, cảm ơn đến đơn vị sáng lập chương trình và hứa sẽ quan tâm, nhắc nhở các đơn vị bảo quản sử dụng có hiệu quả các hệ thống nước sạch; đồng thời, đáp lại sự quan tâm, hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cùng các đơn vị tài trợ, lãnh đạo huyện cảm ơn, trao hoa, quà lưu niệm cho đồng chí và các đơn vị; được sự ủy quyền của UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND huyện trao  bằng khen của UBND tỉnh Bình Thuận cho nhà tài trợ đã dành sự quan tâm hỗ trợ cho địa phương, đặt biệt là đối với các em học sinh trong vấn đề nước sạch học đường.

        Nhân dịp này, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham quan hệ thống nước sạch học đường tại các trường: Mầm non Hướng Dương, THCS Chợ Lầu. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trương Tấn Sang lưu ý các đơn vị trường học quan tâm phát huy tốt và bảo dưỡng định kỳ các thiết bị, để các em học sinh luôn được sử dụng nước sạch đúng chuẩn. Qua đó, góp phần cùng Chương trình nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà nói riêng, tỉnh Bình Thuận chung.

       Chương trình Nước sạch học đường thật sự mang niềm vui lớn cho các em học sinh, sự an tâm cho các bậc phụ huynh khi sức khỏe của con em mình được bảo vệ trong môi trường học tập./.


Các tin khác