Bắc Bình: Liên đoàn Lao động huyện tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

          Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Lãnh đạo trao bằng khen, giấy khen cho các cấp cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

        Dự phát biểu chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Đặng Thị Thanh Hoa - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận; đồng chí Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, các đồng chí Thường vụ Liên đoàn lao động huyện; Chủ tịch Công đoàn các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện.

        Trong năm 2023, Liên đoàn Lao động huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Công đoàn cấp cơ sở và cấp huyện, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp. Cùng với đó, Các cấp công đoàn trong huyện tích cực tham gia xây dựng các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị. Phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn tiếp tục giữ vững và phát triển, từng bước đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; tập trung chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công nhân, viên chức, lao động. Công tác củng cố tổ chức xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh; công tác tham gia xây dựng Đảng được các Công đoàn cơ sở chú trọng, góp phần đề cao hơn nữa vai trò vị trí của Công đoàn trước yêu cầu nhiệm vụ mới. Các chế độ quyền lợi của đoàn viên, người lao động được Ban chấp hành Công đoàn cơ sở quan tâm, đặc biệt ở các Doanh nghiệp ngoài Nhà nước, từ đó đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức Công đoàn phát động. Ngoài ra, công tác phát triển Công đoàn cơ sở và kết nạp đoàn viên Công đoàn mới đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao; công tác kiểm tra - giám sát năm năm 2023 được quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả.

         Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế, chỉ ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới; chia sẻ về những cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng phong trào và tổ chức hoạt động tại công đoàn cơ sở; phản ánh tâm tư, kiến nghị của đoàn viên, công nhân viên chức, lao động đến Cấp uỷ, chính quyền và tổ chức công đoàn.

         Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đặng Thị Thanh Hoa - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2023. Đồng thời, nhấn mạnh trong năm 2024 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025; năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, do đó đòi hỏi mỗi tổ chức công đoàn cần xác định trách nhiệm của tổ chức mình trong tham mưu cấp uỷ, phối hợp với chính quyền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Ngoài ra, các đồng chí lãnh đạo cũng đề nghị Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ huyện ủy, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện trong công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động, tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công nhân viên chức, lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, quy định của địa phương. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút, tập hợp, phát triển đoàn viên phù hợp với từng loại hình tổ chức công đoàn; chủ động phối hợp với các ngành chức năng giải quyết các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động; làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn sau đại hội, xây dựng đội ngũ công đoàn có tri thức, am hiểu thực tiễn, tâm huyết sâu sát cơ sở.

        Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động huyện đã phát động phong trào thi đua và ký kết thi đua khen thưởng năm 2024.

        Nhân dịp này đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện đã trao bằng khen, giấy khen cho các cấp cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2023./.


Các tin khác