Huyện Bắc Bình: Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

        Sáng 02/10/2023, huyện Bắc Bình tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, với chủ đề "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số".

         Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo UBND huyện, UBMTTQVN huyện, Văn phòng Huyện uỷ cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo địa phương các xã, thị trấn, hội khuyến học, Ban giám hiệu các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

        Tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Công Lý - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, việc hưởng ứng “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” do UNESSCO phát động đã phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, khơi gợi cảm hứng, vun đắp khát vọng học tập của nhiều thế hệ, nhất là các em học sinh. Qua đó, tuần lễ góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của ngành Giáo dục huyện Bắc Bình. Đến nay, chất lượng giáo dục - đào tạo của huyện Bắc Bình đã có nhiều chuyển biến rõ rệt; Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp các cấp học, học sinh khá giỏi và học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm sau cao hơn năm trước; Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư mở rộng, khang trang,…

         Với chủ đề: "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số", Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình kỳ vọng mỗi người dân sẽ có những sáng tạo, những ứng dụng công nghệ số để góp phần vào sự thay đổi phương thức học tập, mô hình học tập và để có những kết quả học tập hiệu quả hơn, phù hợp hơn với đặc thù của cá nhân cũng như cộng đồng nơi mình sinh sống.

         Học tập suốt đời trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay đã không giới hạn việc học trong khuôn khổ không gian, thời gian nhất định, mà việc học tập đã được mở rộng ở mọi lúc, mọi nơi và việc học tập không phải chỉ diễn ra trong nhà trường, lớp học. Các thành phần tham gia vào việc học tập không phải chỉ thầy cô và học sinh, mà tất cả mọi người dân đều có thể trở thành những người có những sáng kiến, thành quả và đóng góp vào phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

       Để thực hiện hiệu quả Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 trên địa bàn huyện, đồng chí Nguyễn Công Lý đề nghị MTTQ và các đoàn thể, phòng, ban thuộc huyện; UBND các xã, thị trấn cần tiếp tục quán triệt sâu rộng chủ trương xây dựng xã hội học tập suốt đời tới toàn thể cán bộ, hội viên và nhân dân. Đồng thời, đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tích cực phối hợp với các đơn vị tổ chức tốt các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời theo kế hoạch.

       Ngành Giáo dục huyện phải thường xuyên hướng dẫn, tổ chức phát động các hoạt động hưởng ứng học tập suốt đời trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động dạy và học. Chỉ đạo các nhà trường định hướng giúp các em học sinh tự nghiên cứu, tìm hiểu tri thức của nhân loại một cách lành mạnh, an toàn trên môi trường mạng…


Các tin khác