Ban Tuyên giáo Huyện ủy với công tác phối hợp chính quyền xử lý những vấn đề phát sinh, bức xúc, dư luận quan tâm

       Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của địa phương nói riêng, nhiều vấn đề phức tạp thường nảy sinh trong quá trình quản lý nhà nước.

        Những vấn đề này nếu không được giải quyết thấu đáo sẽ làm ảnh hưởng đến niềm tin của Nhân dân vào Đảng và chính quyền. Nếu thời gian khéo dài có thể phát sinh điểm nóng gây mất an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương.

        Nhận thức được tầm quan trọng đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Bình đã phối hợp cùng với Ủy ban nhân dân huyện trong việc định hướng tư tưởng và chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin, các địa phương, đơn vị tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về tình hình, kết quả triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tuyên truyền tổ chức các hoạt động ngày lễ, kỷ niệm lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Phối hợp chặt chẽ trong việc phát hiện và biểu dương các gương điển hình tiên tiến, từ đó việc tôn vinh, biểu dương, nhân rộng nhân tố mới và các gương điển hình, mô hình tiên tiến, việc làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh kịp thời và động viên, khích lệ các nhân tố tích cực phấn đấu.

        Đối với các đơn vị trong khối khoa giáo, Ban Tuyên giáo Huyện ủy định kỳ 6 tháng/lần giao ban để thông tin các kết quả thực hiện nhiệm vụ của các ngành. Thời gian qua đã phối hợp tổ chức nhiều buổi họp thông tin và tập huấn để triển khai các nội dung, kế hoạch văn bản chỉ đạo của Trung ương và tỉnh trên các mặt công tác: Giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh, tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, công tác bảo vệ môi trường, khoa học công nghệ, dân số, kế hoạch hóa gia đình và những vấn đề xã hội khác.

       Công tác nắm bắt dư luận xã hội được toàn Ban Tuyên giáo chú trọng thường xuyên, làm tốt công tác tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, chủ động nắm bắt, cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền trên báo chí, dư luận xã hội…Ban Tuyên giáo Huyện ủy hàng ngày cập nhật báo chí, theo dõi các loại báo chính thống thường xuyên đăng tải những tin bài liên quan đến huyện Bắc Bình. Sau khi phát hiện các bài báo viết phản ánh chưa chính xác hoạt động tại huyện hoặc những nguyện vọng chính đáng của người dân nhưng chưa được giải quyết báo cáo trình Thường trực Huyện ủy xem xét, chỉ đạo giải quyết.

        Ban Tuyên giáo Huyện ủy cập nhật theo dõi các trang mạng xã hội, đặc biệt các trang mạng thường xuyên thông tin các hoạt động của huyện Bắc Bình, theo dõi một số trang Facebook cá nhân của các đối tượng thường xuyên đăng tải những câu trạng thái có ý chống đối chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, xuyên tạc các hoạt động của chính quyền địa phương; theo dõi các bình luận sau các bài viết để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những suy nghĩ trái chiều…Thời gian qua, có những bài báo, bài viết của các cá nhân về huyện Bắc Bình phản ánh những thông tin trái chiều. Sau khi các bài này được chia sẻ trên Facebook, có nhiều tài khoản vào bình luận, đưa ra những nhận định sai sự thật, có ý xuyên tạc, ảnh hưởng đến tư tưởng người dân, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cập nhật, trực tiếp phản bác, đính chính theo hướng tích cực và sau đó có nhiều bài viết, bình luận đã được gở bỏ.

       Ban Tuyên giáo đã cung cấp tư liệu định hướng tuyên truyền, vận động, thuyết phục và đối thoại, qua đó đã góp phần làm cho các tổ chức, cá nhân nhận thức và hiểu rõ chủ trương, chính sách của Nhà nước, của tỉnh, từ đó tạo sự đồng thuận của xã hội trong quá trình triển khai các dự án trên địa bàn huyện.

        Việc phối hợp giải quyết các vấn đề bức xúc giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy với chính quyền đã phát huy vai trò, hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức thực hiện các nội dung công việc ở cả Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện. Công tác phối hợp trong việc nắm bắt tình hình dư luận xã hội, phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc, diễn biến phức tạp trên địa bàn đã góp phần tích cực trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; bồi thường giải phóng mặt bằng; các vi phạm về đất đai, bảo vệ môi trường; phòng chống thiên tai, dịch bệnh, tai nạn, tệ nạn xã hội,…qua đó góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý của chính quyền các cấp, thúc đẩy hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và giữ ổn định tình hình ở địa phương.

       Việc giải quyết tốt những vấn đề phát sinh, bức xúc, dư luận quan tâm đã góp phần định hướng tư tưởng trong nhân dân đi đến đồng thuận trong các quyết định của cơ quan nhà nước./.


Các tin khác