Bắc Bình tổ chức Hội nghị tổng kết rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023

        Chiều ngày 10/10/2023, Ủy ban nhân dân huyện Bắc Bình tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm diện tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023 tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện; nhằm đánh giá những kết quả công tác tổ chức chuẩn bị và thực hành diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023, qua đó kịp thời rút kinh nghiệm khắc phục những mặt hạn chế, thiếu sót làm cơ sở cho việc tổ chức các cuộc diễn tập trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn.

          Việc tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện định kỳ hàng năm là hoạt động rất quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương trong giai đoạn hiện nay.

         Tham dự Hội nghị có đồng chí Mai Văn Vụ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện. Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Mai Văn Vụ đã đánh giá ưu điểm đạt được trong công tác tổ chức diễn tập: Ban Tổ chức diễn tập huyện đã quán triệt và chỉ đạo phát huy được sức mạnh tổng hợp của địa phương, vai trò nòng cốt của Lực lượng vũ trang huyện trong phối hợp tham mưu kịp thời, đúng đủ cho Ban Tổ chức chỉ đạo, điều hành. Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tham mưu trong vận hành cơ chế, tổ chức xây dựng và hoạt động trong khu vực phòng thủ, tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó thắng lợi với mọi tình huống. Công tác chuẩn bị chu đáo, thực hiện đầy đủ các nội dung, sát với tình hình thực tiễn của địa phương; vận dụng đúng đường lối, quan điểm của Đảng, pháp luật Nhà nước; vận hành cơ chế đúng theo tinh thần Nghị quyết 28-NQ của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung uơng thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới. Đồng thời đề nghị Ban tổ chức diễn tập tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được, khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra, tiếp tục lưu ý, hoàn thiện các nội dung để tham mưu tổ chức diễn tập những năm sau đạt kết quả tốt hơn.

          Tại Hội nghị, Ủy ban nhân dân huyện cũng đã trao giấy khen cho 06 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023./.


Các tin khác