Bí thư Huyện ủy làm việc với tập thể lãnh đạo, trưởng các bộ phận Ban Quản lý công trình công cộng huyện

               Sáng ngày 04/4/2023, đồng chí Cao Sơn Dũng - Bí thư Huyện ủy làm việc với tập thể lãnh đạo, trưởng các bộ phận Ban Quản lý công trình công cộng huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2023.

                  Tham dự có đồng chí Nguyễn Đức Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Tài chính và Kế hoạch huyện.

                 Trong quý I năm 2023, Ban Quản lý công trình công cộng huyện đã tham mưu cho UBND huyện thực hiện quản lý và khai thác có hiệu quả các công trình, hệ thống cấp nước; việc thu gom, vận chuyển và chôn lấp, khử mùi rác trên địa bàn các xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu; công tác quản lý và điều hành hoạt động của chợ trên địa bàn huyện đảm bảo theo đúng quy định pháp luật; hoạt động chỉnh trang đô thị đối với các công trình phúc lợi công cộng đảm bảo.       

                 Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Công tác quản lý nhà máy, hệ thống cấp nước, ghi chỉ số đồng hồ chưa chặt chẽ, tỷ lệ thất thoát vẫn còn cao; vẫn còn tình trạng thiếu nước cục bộ tại một số địa phương, việc duy tu bảo dưỡng, nâng cấp, mở rộng mạng lưới cấp nước chưa được quan tâm; chưa đảm bảo tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và xử lý tình trạng ô nhiễm đối với 02 bãi rác thải tại các địa phương: Sông Lũy, Phan Điền; chưa quan tâm tham mưu cấp có thẩm quyền đầu tư, nâng cấp kịp thời đối với các hạng mục đã xuống cấp của các điểm chợ do đơn vị quản lý,...

                 Về phương hướng, nhiệm vụ triển khai thực hiện trong thời gian đến, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu Ban Quản lý công trình công cộng huyện tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ như sau: Triển khai quán triệt thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy cấp trên, các chỉ tiêu, nhiệm vụ được UBND huyện giao và Nghị quyết chi bộ, để lãnh đạo thực hiện đạt và vượt so với yêu cầu đề ra trong năm 2023. Nâng cao chất lượng cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng phù hợp với tình hình thực tế ở đơn vị. Tuyên truyền, quán triệt trong đội ngũ cán bộ, viên chức, đảng viên và người lao động các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị; xây dựng kế hoạch từng nội dung công việc, lĩnh vực phụ trách theo thẩm quyền để triển khai, thực hiện có hiệu quả. Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của Ban lãnh đạo, viên chức và người lao động trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; quan tâm chăm lo đời sống của đội ngũ viên chức và người lao động. Tích cực hưởng ứng triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2023 “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp” gắn với kỷ niệm 40 năm ngày tái lập huyện Bắc Bình và “Năm du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh”; tôn tạo, dọn dẹp sạch sẽ vệ sinh trong khu vực đô thị; đồng thời quản lý và khai thác có hiệu quả các công trình công cộng trên địa bàn huyện, như: Hệ thống chiếu sáng, Đài tưởng niệm, hệ thống công viên cây xanh,....; xử lý đảm bảo yêu cầu về bảo vệ môi trường đối với 02 bãi đỗ rác của hai địa phương: Phan Điền, Sông Lũy. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, bảo đảm đúng quy trình, hướng dẫn; làm tốt công tác phát triển đảng viên. Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2023. Chủ động phối hợp các cơ quan, phòng, ban chức năng của huyện, các địa phương liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân huyện giải quyết các kiến nghị của nhân dân thuộc phạm vi đơn vị phụ trách./.


Các tin khác