Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

                Ngày 03/4/2023, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2023 cho 178 học viên là chi ủy viên các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Đình Luyện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

                 Tham dự lễ khai giảng, có đồng chí Ngô Thị Hoài Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Đình Luyện, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cùng 178 học viên là chi ủy viên các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở.

                  Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Luyện nhấn mạnh, Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của đảng cho các đồng chí cấp ủy các chi bộ, sau khi tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Bồi dưỡng công tác kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của các tổ chức đảng nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về công tác này để mỗi đồng chí làm tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện nhiệm vụ đối với tổ chức đảng.

                 Sau Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 có nhiều cấp ủy mới nên còn gặp lúng túng trong triển khai công tác đảng, nhất là công tác công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của đảng. Từ thực trạng trên, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức lớp tập huấn công tác kiểm tra, giám sát nhằm giúp các đồng chí tham gia cấp ủy nắm chắc các văn bản, quy định của Trung ương, Huyện ủy để áp dụng trong thực tiễn tại đơn vị mình.

               Đồng chí Nguyễn Đình Luyện đề nghị các đồng chí tham dự Hội nghị tập trung lắng nghe, theo dõi, nghiên cứu, tiếp thu để thực hiện các quy định, hướng dẫn về công kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức đảng, góp phần xây dựng tổ chức đảng ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó, cần tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin về những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để tháo gỡ, khắc phục khó khăn, vướng mắc tại các tổ chức đảng trong thời gian tới.

                 Trong thời gian 01 ngày, các học viên được nghe đồng chí Nguyễn Đình Luyện, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy truyền đạt 04 nội dung liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của đảng; Quyết định số 1568-QĐ/HU ngày 28/3/203 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc ban hành các quy trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, giải quyết tố cáo của chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở.

                Ngoài ra, các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy còn trao đổi, thảo luận với các học viên từ những tình huống xảy ra trong thực tiễn nhằm bổ sung thêm về kỹ năng, nghiệp vụ, quy trình, phương pháp và kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát.

                Phát biểu kết thúc tập huấn, đồng chí Nguyễn Đình Luyện, đánh giá cao tinh thần nghiên cứu, học tập của các học viên tham dự; trao đổi, thảo luận về các vướng mắc trong quá trình triển khai công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Những nội dung của lớp tập huấn đã góp phần giúp cấp ủy, cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát các cấp nắm vững quy định, kỹ năng, quy trình để triển khai tốt quy định tại các tổ chức đảng.

                 Xuất phát từ vị trí, vai trò và yêu cầu ngày càng cao của công tác công kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, đồng chí đồng chí mong rằng, với kiến thức tiếp thu được các đồng chí học viên sẽ là những hạt nhân tham mưu cho cấp ủy tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát trong chi bộ, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát; thi hành kỷ luật của Đảng trong thời gian tới./.


Các tin khác