Chi bộ Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội học tập và làm theo lời Bác – Vì Nhân dân phục vụ

    Chi bộ Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Đảng bộ Công an huyện Bắc Bình) là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, có đặc thù công tác luôn gắn liền với quyền lợi của các tổ chức và cá nhân. 

Các Đồng chí chiến sĩ chi bộ cảnh sát QLHC về TTXH đến tận nhà bà con vùng sâu để làm CCCD

   Vì vậy, việc thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tụy, lễ phép với nhân dân chính là một trong những thước đo của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của mỗi cán bộ, chiến sỹ trong Chi bộ.

   Thực hiện lời dạy của Bác, nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, chiến sĩ, đảng viên trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, nhiều năm qua, Chi bộ luôn chủ động, kịp thời tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện các văn bản triển khai công tác quản lý nhà nước về ANTT và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

   Điển hình trong năm 2023, với tinh thần tận tụy và phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, “mỗi ngày làm một việc tốt vì dân” cán bộ, chiến sĩ trong chi bộ đã không quản khó khăn, gian khổ, làm việc xuyên suốt, ngày, đêm trong chiến dịch cấp Căn cước công dân và Định danh điện tử; làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền đưa thông tin về cơ sở, linh hoạt thành lập các tổ công tác lưu động trực tiếp xuống địa bàn, nhà dân, người cao tuổi, người neo đơn, người tàn tật, qua đó giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại làm CCCD, góp phần đẩy nhanh tiến độ làm CCCD gắn chip điện tử trên địa bàn huyện vượt chỉ tiêu (về cấp Căn cước công dân 75.859/52.211 (vượt 23.648 trường hợp); đã kích hoạt 58.966 hồ sơ cấp định danh điện tử).

   Không chỉ trong đợt cao điểm làm CCCD gắn chip điện tử, trong năm cán bộ, chiến sỹ Chi bộ Cảnh sát QLHC về TTXH cũng luôn tận tình hướng dẫn người dân đến làm các thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; kiểm tra, nhắc nhở 58 lượt cơ sở kinh doanh, lập hồ sơ vi phạm và quyết định xử phạt vi phạm hành chính 07 trường hợp với số tiền 35.500.000 đồng. Đồng thời, triển khai hiệu quả công tác PCCC và CNCH trên địa bàn huyện.

   Nổi bật là trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn – 2024, chi bộ đã kịp thời tham mưu huyện các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện và tuyên truyền vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ, đạt nhiều kết quả đáng kể như: vận động thu hồi 02 súng ngắn quân dụng, 19 viên đạn; 01 súng ca bin quân dụng, 15 viên đạn; 01 đầu đạn M79; 28 vũ khí thô sơ; 03 công cụ hỗ trợ; 10 súng tự chế. Chủ động kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính 11 trường hợp hành vi liên quan sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ, pháo nổ với tổng số tiền trên 50 triệu đồng; trinh sát, bám sát địa bàn, phối hợp bắt 01 vụ mua bán pháo nổ ở xã Sông Lũy, qua đó chuyển Cơ quan điều tra khởi tố 01 vụ/ 05 bị can về tội mua bán hàng cấm (pháo nổ) với khối lượng trên 7,8 kg pháo nổ các loại.

   Với thành tích đó, năm 2023, đơn vị được UBND huyện và Giám đốc Công an tỉnh tặng 04 giấy khen trong công tác cấp Căn cước công dân và Định danh điện tử, chi bộ xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

   Những thành tích, chiến công của cán bộ, chiến sĩ Chi bộ Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội như những bông hoa tươi thắm góp thêm cho vườn hoa thành tích Công an huyện ngày càng tỏa hương, khoe sắc, làm đẹp cho đời, cho cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân huyện nhà.


Các tin khác