Hội nghị tổng kết, đánh giá tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND huyện năm 2023

       Vừa qua, Thường trực HĐND huyện Bắc Bình (khóa XII) tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND huyện năm 2023..

đồng chí Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

       Dự hội nghị có đồng chí Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Đức Phúc - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Lam Phương - HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các Ban HĐND huyện, Văn phòng HĐND - UBND huyện, các đồng chí là đại biểu HĐND huyện.

       Trong năm 2023, hoạt động của Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện và các Tổ đại biểu HĐND huyện đảm bảo theo nghị quyết và chương trình công tác đề ra trong năm. Thường trực HĐND huyện đã chủ động và tích cực trong phối hợp với UBND huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, tổ chức hội nghị để đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp thường lệ đảm bảo theo quy định; Hoạt động giám sát được các Ban HĐND huyện chủ động triển khai thực hiện; công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân được theo dõi chặt chẽ; công tác tiếp công dân được chú ý quan tâm, tạo sự gần gũi và nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của công dân.

       Tuy nhiên, hoạt động của HĐND huyện vẫn còn một số hạn chế nhất định, như: việc tổ chức tái giám các nội dung sau giám sát chưa thường xuyên; việc theo dõi kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa kịp thời; những vấn đề công dân kiến nghị qua tiếp công dân và qua tiếp xúc cử tri chưa được khảo sát và giám sát đầy đủ.

       Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao hoạt động của Thường trực HĐND huyện và các xã, thị trấn năm 2023, nhất là công tác tổ chức các kỳ họp và hoạt động giám sát. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị các đơn vị tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp có trọng tâm, trọng điểm, nắm rõ chức năng, nhiệm vụ hoạt động của HĐND, các Ban của HĐND và các đại biểu HĐND; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa HĐND với UBND để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Tập trung thực hiện các chương trình, nhiệm vụ công tác và phối hợp với các cơ quan, đơn vị để nâng cao hiệu quả công tác, chuẩn bị tốt nội dung chương trình kỳ họp thường lệ năm 2024 và kỳ họp chuyên đề nếu có; tăng cường hoạt động giám sát đảm bảo chất lượng, đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của cử tri, của công dân và quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường hoạt động thông tin tuyên truyền về hoạt động của HĐND./.


Các tin khác