Thường trực Huyện uỷ làm việc với các cơ quan nội chính huyện về tình hình nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2023

         Chiều ngày 27/9/2023, tại phòng họp Huyện ủy, đồng chí Cao Sơn Dũng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy làm việc với các cơ quan nội chính huyện về tình hình nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

           Qua 9 tháng đầu năm 2023, các cơ quan nội chính huyện đã có nhiều nỗ lực, đạt được những kết quả nổi bật là: Công tác quán triệt, phổ biến các văn bản của trung ương, tỉnh, huyện về công tác nội chính được quan tâm, triển khai thực hiện nghiêm túc. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tương đối ổn định, không để xảy ra điểm nóng. Công tác nắm tình hình, phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật; tham mưu giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của công dân có liên quan đến hoạt động tư pháp, không để phát sinh các vụ khiếu kiện đông người, các tình huống phức tạp nổi lên về an ninh, trật tự. Công tác quản lý, giải quyết vấn đề bức xúc trên các lĩnh vực an ninh trật tự xã hội, quản lý đất đai, khoáng sản, môi trường, trật tự xây dựng và bảo vệ rừng địa bàn huyện được tập trung chỉ đạo thực hiện. Công tác cải cách tư pháp đã có nhiều cố gắng, bám sát sự lãnh đạo của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy; chú trọng công tác phối hợp liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án để chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp đạt kết quả. Chức năng kiểm sát trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp luôn bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật, kịp thời phát hiện vi phạm và kiến nghị khắc phục vi phạm; công tác bắt, giam, giữ, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án được thực hiện đúng quy định pháp luật; việc áp dụng hình phạt đảm bảo nghiêm minh, tương xứng với tính chất, hành vi phạm tội.

           Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị các cơ quan nội chính huyện tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung Kế hoạch công tác nội chính năm 2023; các nhiệm vụ Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về công tác an ninh, trật tự, quân sự, quốc phòng năm 2023 đảm bảo chất lượng, hiệu quả cao và đúng tiến độ đã đề ra. Kết hợp chặt chẽ giữa giữa tích cực phòng ngừa với chủ động tấn công, chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương giải quyết ổn định tình hình an ninh chính trị ngay từ cơ sở, không để phát sinh “điểm nóng”. Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, kịp thời, đồng bộ giữa các cơ quan nội chính và với các cơ quan, tổ chức khác có thẩm quyền trong giải quyết, thực hiện các công việc phát sinh. Tiếp tục đổi mới tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động và uy tín của các cơ quan nội chính tham gia vào quá trình tố tụng tư pháp; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các loại tranh chấp, khiếu kiện theo luật định; phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của tội phạm và vi phạm pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm; tăng cường kiểm soát quyền lực tư pháp./.


Các tin khác