ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU CHÁU NGOAN BÁC HỒ HUYỆN BẮC BÌNH LẦN THỨ XI

Hội đồng đội huyện Bắc Bình đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ huyện lần thứ XI - năm 2015 vào ngày 23/4/2015 tại Hội trường UBND huyện.

        Đại hội được tiến hành trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân đang ra sức thực hiện các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp; kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng quê hương Bắc Bình, quê hương Bình Thuận, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 125 năm ngày sinh nhật Bác. Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Thị Bích Liên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, đồng chí Nguyễn Di - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Ngô văn Bá - Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Hà Quang Vượng - Bí thư Huyện đoàn Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành; các đồng chí nguyên là Chủ tịch Hội đồng đội huyện; các đồng chí Ban Thường vụ Huyện Đoàn; 52 anh chị Tổng phụ trách Đội cùng 150 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện.
        Tại đại hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại trang sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh qua phút sinh hoạt truyền thống được dàn dựng công phu, đặc sắc; Lễ dâng hoa Bác Hồ diễn ra đầy xúc động thể hiện tình cảm đặc biệt của đội viên thiếu nhi đối với Bác kính yêu. Với những thước phim sống động các em đội viên thiếu nhi đã báo công lên Bác, lên Đại hội những kết quả đạt được trong phong trào công tác Đội giai đoạn 2010 - 2015. Trong 5 năm, Đội TNTP Hồ Chí Minh và thiếu nhi huyện đã có nhiều phong trào thi đua thiết thực đáp ứng nhu cầu của đông đảo đội viên, nhi đồng như "Thiếu nhi Bắc Bình thi đua thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy", “Vòng tay bè bạn”, “Vì đàn em thân yêu”; các phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Vượt khó học tốt”, “Uống nước nhớ nguồn”, phong trào "Trần Quốc Toản", “Kế hoạch nhỏ”,“Khăn hồng tình nguyện” … thể hiện ý chí vươn lên, rèn đức, luyện tài, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; trở thành nơi hội tụ của thiếu nhi và không ngừng lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng giáo dục tích cực trong và ngoài nhà trường.
        Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đều ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các em đội viên, thiếu niên nhi đồng huyện Bắc Bình đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời, mong muốn các em phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của cha ông, những thành tích đạt được tiếp tục phấn đấu, tích cực, chủ động thi đua trong học tập, lao động, rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy, để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.
        Để biểu dương những nỗ lực cố gắng của các em đội viên thiếu nhi, Hội đồng đội huyện đã trao giấy chứng nhận cháu ngoan Bác Hồ cho 150 đại biểu dự đại hội. Các em chính là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ.
        Nhân dịp này, đã có 08 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2010 - 2015 được trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện và Ban chấp hành Huyện đoàn. Đại hội đã chọn cử 24 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Thuận lần thứ XI, năm 2015.
        Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ thực sự là ngày hội lớn, họp mặt những gương sáng của thiếu nhi Bắc Bình, là dịp để tuyên dương thành tích của những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc; đồng thời, thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành, lực lượng xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng Đội TNTN Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh./.

 


Các tin khác