Bắc Bình: Kết quả vận động Quỹ Khuyến học năm 2014

Mặc dù tình hình kinh tế hiện nay gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng hạn hán, thiên tai bão lũ, nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động, làm ăn thua lỗ,... nhưng với sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể và sự nỗ lực của Hội khuyến học cấp huyện và cơ sở đã tích cực hoàn thành công tác xây dựng Quỹ Khuyến học năm 2014.

        Cụ thể trong năm 2014, Huyện Hội và cơ sở đã tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” được (kể cả hiện vật quy ra tiền): 2.124.358.700đồng/500.000.000 đồng, đạt 424.87% chỉ tiêu tỉnh giao và có 122/250 suất (2.000.000đồng/suất), đạt 48.8% yêu cầu kế hoạch giao.

        Tuy nhiên, một số cấp uỷ chưa quan tâm chỉ đạo chặt chẽ công tác Khuyến học ở địa phương; công tác vận động quỹ khuyến học  “Tiếp bước cho em đến trường” ở một số địa phương còn thấp.

        Để thực hiện tốt hơn nữa công tác vận động Quỹ khuyến học trong thời gian đến,  cần tiếp tục tuyên truyền Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị về công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập; Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của Ban Thường vụ Huyện ủy; Đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng “ Gia đình hiếu học ”, “Dòng họ hiếu học”,  “Thôn, khu phố Khuyến học”; Tiếp tục vận động (bằng nhiều hình thức) từ Huyện Hội đến cơ sở để xây dựng Quỹ khuyến học đạt kết quả, gắn với cuộc vận động gây Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” theo chỉ tiêu tỉnh đã  giao trong năm 2015.


Các tin khác