Tiếp tục xây dựng đội ngũ trí thức thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hóa đất nước trên địa bàn huyện Bắc Bình

Sau khi có Nghị quyết Trung ương 7 (khoá X) và Chương trình hành động số 19-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh (khoá XI), Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 79-KH/HU, ngày 01/10/2008 “về xây dựng đội ngũ trí thức thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hóa đất nước”. Qua 06 năm thực hiện, các cấp, các ngành của huyện đã quan tâm xây dựng đội ngũ trí thức có tăng về số lượng và chất lượng; nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; ý thức, trách nhiệm của đội ngũ trí thức ngày một được nâng cao; tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng về phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được đổi mới toàn diện trên các mặt; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong huyện được nâng lên. 

        Tuy nhiên, Hội đồng khoa học - công nghệ của huyện chưa duy trì sinh hoạt định kỳ và nâng cao chất lượng hoạt động; việc thu hút trí thức có trình độ cao về công tác tại huyện còn khó khăn, nhất là việc thu hút bác sỹ về công tác tại địa phương và một số kỹ sư có tay nghề cao trên các lĩnh vực công nghệ thông tin, tư vấn thiết kế; các tổ chức đoàn thể chính trị chưa triển khai đợt khảo sát thực trạng tình hình các mặt của đội ngũ trí thức thuộc tổ chức mình để đề xuất với Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện có những biện pháp tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ trí thức trong những năm đến.

        Để tiếp tục xây dựng đội ngũ trí thức thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hóa đất nước trong thời gian đến, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định các nhiệm vụ thực hiện trong thời gian đến, như sau:

        Một là, Tăng cường mạnh mẽ hơn công tác tuyên truyền, đặc biệt quán triệt các quan điểm của Đảng về xây dựng đội ngũ trí thức; đồng thời lãnh đạo thực hiện có kết quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong đội ngũ trí thức. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chuẩn bị sơ kết, tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, Nghị quyết số 19-NQ/TU, ngày 22/9/2008 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khoá XI) về xây dựng đội ngũ trí thức thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hóa đất nước.

        Hai là, Công tác quản lý, sử dụng trí thức, điều động, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ đảm bảo thực hiện nghiêm túc, đúng tiêu chuẩn, quy định, phù hợp với năng lực, chuyên môn; đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch. Quan tâm đến những cán bộ trẻ có triển vọng để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn kế cận cho huyện.

        Ba là, Lãnh đạo các cấp uỷ, chính quyền địa phương, đơn vị cần tăng cường công tác phát triển đảng trong đội ngũ trí thức; chăm lo, bồi dưỡng, đào tạo chính trị, chuyên môn.

        Bốn là, Đẩy mạnh xây dựng, bổ sung, hoàn thiện các đề án có liên quan đến xây dựng đội ngũ trí thức. Đồng thời biểu dương khen thưởng những trí thức có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao

        Năm là, Thường xuyên thực hiện công tác thi đua, khen thưởng nhằm tôn vinh những trí thức giỏi, tài năng, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển của huyện. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, báo cáo việc triển khai thực hiện Nghị quyết ở tất cả các cấp, các ngành, đoàn thể, đơn vị, tổ chức trong huyện./. 


Các tin khác