Thường trực huyện ủy dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

    Sáng ngày 05/9/2024, đồng chí Cao Sơn Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đến chúc mừng, chung vui ngày tựu trường với thầy trò trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

    Đến dự lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Huyện ủy gửi tới các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh, học sinh của trường những tình cảm thân thiết cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.                                                                                                                                                                                                                                                   

Đồng chí Cao Sơn Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025

    Năm học 2023 - 2024, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã rất nỗ lực, cố gắng và đạt được những kết quả khá toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Chất lượng các tiêu chí của Trường chuẩn Quốc gia được giữ vững và nâng cao; chất lượng đại trà của học sinh được nâng lên; phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của thầy - cô giáo tiếp tục được đẩy mạnh, các thầy - cô giáo luôn nhiệt tình, hăng say, tâm huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu và luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

    Năm học 2024 - 2025 là năm học có ý nghĩa đặc biệt; năm toàn huyện tập trung phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII; tiến hành Đại Hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị quý toàn thể thầy cô giáo, cán bộ, viên chức của trường tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm triển khai thực hiện tốt các văn bản hướng dẫn của các cấp, các ngành, xây dựng kế hoạch thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh nội dung dạy và học, kiểm tra đánh giá học sinh phù hợp mục tiêu giáo dục. Tăng cường các biện pháp nhằm giảm tỷ lệ học sinh có nguy cơ bỏ học; đẩy mạnh công tác giáo dục toàn diện và quản lý học sinh. Chú trọng và tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, văn hóa truyền thống, đạo đức lối sống, lý tưởng cách mạng, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm xã hội; đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, y tế; chủ động phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh, sinh viên; tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao, chú trọng công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học; giáo dục an toàn giao thông; phòng chống bạo lực, tệ nạn xã hội, tai nạn đối với học sinh. Thường xuyên quan tâm những học sinh là con thương binh, bệnh binh, học sinh là con hộ nghèo, học sinh khuyết tật để các em được hưởng đầy đủ chế độ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, cần tăng cường các giải pháp để nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng và bảo quản tốt các thiết bị dạy học đã được trang bị. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.       

    Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho Trường để thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày càng phát triển./.


Các tin khác