Trong thời gian qua, Đảng ủy đã quan tâm triển khai các văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ảnh kiến nghị của dân; về giải quyết đơn thư kiến nghị, phản ánh của công dân, qua đó nhận thức của cấp ủy, nhất là người đứng đầu trong thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị được nâng lên. Từ năm 2021 đến nay Đảng ủy đã tổ chức 12 cuộc đối thoại trực tiếp với Nhân dân, trong đó có 8 cuộc theo sự chỉ đạo của trên; đồng chí Bí thư Đảng ủy tiếp 38 lượt/46 công dân; năm 2021: tiếp nhận 31 đơn, đã giải quyết xong 30/31 đơn; 6 tháng đầu năm 2022: tiếp nhận 32 đơn, đã giải quyết 20 đơn, tồn 12 đơn.
Tuy nhiên, qua giám sát, nhận thấy, công tác tuyên truyền, phổ biến Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị có mặt có lúc chưa thường xuyên; việc giải quyết kiến nghị, phản ánh của công dân có việc còn chậm; việc xác minh nội dung một số vụ việc của công dân còn chậm, dẫn đến đơn thư vượt cấp.
Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Đình Luyện, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ giám sát đánh giá ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân trong thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị tại địa phương; đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy xây dựng Kế hoạch khắc phục qua kết luận giám sát; tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo của cấp ủy trong thực hiện việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của người dân; về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tập trung rà soát, giải quyết đơn, thư liên quan đến đất đai, việc thực hiện các dự án theo tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 536-CV/TU, ngày 17/8/2022 về chỉ đạo giải quyết các phản ánh, kiến nghị của Nhân dân; từng bước nâng cao hiệu quả hòa giải ở địa bàn thôn; xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ thực hiện tốt giải quyết đơn, thư kiến nghị, phản ánh của công dân tại địa phương./.