Trong thời gian qua, Đảng ủy đã quan tâm triển khai các văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ảnh kiến nghị của dân; về giải quyết đơn thư kiến nghị, phản ánh của công dân, qua đó nhận thức của cấp ủy, nhất là người đứng đầu trong thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị được nâng lên; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ảnh kiến nghị của dân, giải quyết đơn thư kiến nghị, phản ánh của công dân. Theo đó, năm 2021: tiếp nhận 50 đơn, đơn tồn năm 2020 chuyển sang 53 đơn, đã giải quyết 76 đơn, tồn 27 đơn. Trong 6 tháng đầu năm 2022: tiếp nhận 47 đơn, đơn tồn năm 2021 chuyển sang 27 đơn, đã giải quyết 59 đơn, tồn 15 đơn. Từ năm 2021 đến tháng 6/2022, đã tiếp 25 lượt công dân đến, chủ yếu là phản ánh, trao đổi các vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường.
Tuy nhiên, qua giám sát, nhận thấy, công tác tuyên truyền, phổ biến Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị có mặt còn hạn chế, chưa đi vào chiều sau; việc giải quyết kiến nghị, phản ánh của công dân có việc còn chậm; tiến độ giải quyết đơn thư còn chậm.
Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Đình Luyện, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ giám sát đánh giá ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân trong thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị tại địa phương; đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy xây dựng Kế hoạch khắc phục qua kết luận giám sát; thực hiện nghiêm túc về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của người dân; về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tập trung rà soát, giải quyết đơn, thư liên quan đến đất đai, việc thực hiện các dự án theo tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 536-CV/TU, ngày 17/8/2022 về chỉ đạo giải quyết các phản ánh, kiến nghị của nhân dân./.