Bắc Bình - Những kết quả bước đầu trong thực hiện cuộc vận động "người việt nam ưu tiên dùng hàng việt nam"

  • /
  • 20.12.2012 - 9:15

Thực hiện Thông báo kết luận số 264-TB/TW, ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị (khóa X); Công văn số 1451-CV/TU, ngày 08/10/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XI) về triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

 

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện, các cơ quan, ban ngành, địa phương của huyện đã tiến hành xây dựng văn bản thực hiện, thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động cấp huyện và cơ sở. Theo đó, các Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện; các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, Mặt trận, đoàn thể các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến các nội dung của cuộc vận động đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân với nhiều hình thức phong phú; qua đó nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân để tích cực tham gia thực hiện cuộc vận động đạt kết quả tốt hơn, xem đây là nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của Người Việt Nam, góp phần xây dựng quê hương, đất nước; đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nội địa, tăng cường hệ thống bán lẻ ở các vùng trong huyện, sản xuất hàng hóa có chất lượng cao và xây dựng thương hiệu cho hàng hóa, dịch vụ của huyện; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về đăng ký kinh doanh, ghi nhãn hàng hóa, chất lượng hàng hóa, niêm yết giá bán, xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, vận chuyển hàng hóa nhập lậu. Trong 3 năm, các ngành chức năng của huyện phối hợp với Quản lý thị trường đã tiến hành 06 đợt kiểm tra các cơ sơ sở kinh doanh hàng hóa, qua kiểm tra đã chấn chỉnh việc mua bán hàng giả, hàng quá hạn sử dụng, hàng cấm, hàng kém chất lượng,… góp phần bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.
Tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn huyện Bắc Bình, trưng bày và bán các sản phẩm bảo đảm chất lượng với giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân nông thôn; tổ chức các chương trình quảng bá giới thiệu sản phẩm, khuyến mại, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các loại hàng hóa phục vụ nhu yếu phẩm chủ yếu như: quần áo, giầy dép thời trang, nước giải khát, sách, thiết bị trường học,… đã giúp cho người tiêu dùng trên địa bàn huyện được tiếp cận trực tiếp với các sản phẩm có thương hiệu và có đủ thông tin để so sánh, đánh giá, tránh hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu và tạo điều kiện cho hàng Việt phát triển, đáp ứng ngày càng đa dạng và phong phú của người tiêu dùng. Ngoài ra, trong các dịp Tết đầu lúa của đồng bào các dân tộc K’ho, Rắclây, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với huyện tổ chức bán hàng Việt lưu động đến các xã miền núi nhằm trợ giá, trợ cước cho đồng bào dân tộc vui Tết.
Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, hạn chế: một số cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, xã - thị trấn chưa kịp thời chỉ đạo, triển khai tốt công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến một cách đầy đủ, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về nội dung của cuộc vận động; các ngành chức năng của huyện chưa thường xuyên kiểm tra công tác quản lý thị trường, quản lý chất lượng hàng hóa, xử lý chưa nghiêm các hành vi vi phạm gian lận thương mại, bán hàng kém chất lượng; việc phối hợp tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt Nam về nông thôn chưa nhiều.
Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt cuộc vận động“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian tới: tiếp tục tổ chức quán triệt sâu kỹ nội dung Thông báo kết luận số 264-TB/TW, ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị về việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của doanh nghiệp, quản lý thị trường; đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm giá thành sản phẩm hàng hóa hợp lý, tạo niềm tin với người tiêu dùng ; phối hợp tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn trên địa bàn huyện, nhất là vùng sâu, vùng xa ; xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; là trách nhiệm, quyền lợi và thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi người dân Việt Nam; góp phần xây dựng và làm sâu sắc nét đẹp văn hóa của người tiêu dùng Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới, cùng nhau đoàn kết phấn đấu xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh./.
 
                                                                                                  
                                                Như Cấm

  • |
  • 908
  • |

Các tin khác