Bác sỹ trẻ Nguyễn Thanh Phụng – Tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác.

   Nhận thức sâu sắc và trách nhiệm của người thầy thuốc, bác sĩ Nguyễn Thanh Phụng luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”; yêu nghề, tận tụy, vô tư, gắn bó và cảm thông sâu sắc với người bệnh; không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn cũng như lý luận chính trị; đồng thời, thường xuyên rèn luyện nâng cao y đức, phẩm chất của người đảng viên và cán bộ lãnh đạo, sẵn sàng tham gia hỗ trợ cho đồng nghiệp trong mọi tình huống, cống hiến sức lực và trí tuệ cùng đơn vị mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người bệnh, được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.

   Là Phó Trưởng khoa – Khoa Y học cổ truyền, bản thân đồng chí luôn chủ động trong mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đưa hoạt động của khoa, bệnh viện ngày càng đi vào nề nếp. Chất lượng khám và điều trị từng bước được nâng cao, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, nội quy đơn vị; quan tâm công tác kiểm tra đánh giá chất lượng Bệnh viện năm 2023; trong năm triển khai thực hiện 2 kỹ thuật lâm sàng, nhân viên khoa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, không để xảy ra sai sót chuyên môn.

   Nổi bật nhất là, trong năm 2023, Khoa Y học cổ truyền có 2 đề tài nghiên cứu khoa học được Sở Y tế công nhận đề tài loại B, có 03 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, khoa đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và được Sở Y tế khen tập thể. Riêng bản thân đồng chí, tham gia đề tài “Khảo sát các triệu chứng và mức độ ảnh hưởng sau nhiễm Covid-19 trên đối tượng nhân viên y tế tại Bệnh viện ĐKKV Bắc Bình Thuận năm 2023” và được Hội đồng khoa học kỹ thuật Sở y tế Bình Thuận công nhận đề tài đạt loại B.

   Ngoài công việc chuyên môn, đồng chí Nguyễn Thanh Phụng còn là một Bí thư đoàn năng động, lãnh đạo đoàn viên bệnh viện phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn thanh niên hằng năm. Trong năm 2023, Đoàn cơ sở Bệnh viện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: khám bệnh cấp phát thuốc cho 200 lượt người dân tại xã Hải Ninh, xã Hồng Phong, thăm hỏi tặng quà cho gia đình chính sách nhân ngày Thương binh liệt sĩ, tặng 15 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phan Lâm; phối hợp, vận động mạnh thường quân duy trì thực hiện “bếp ăn từ thiện” của bệnh viện, tích cực tham gia các phong trào do Huyện đoàn phát động, đồng thời phát động đoàn viên, thanh niên trong Bệnh viện tích cực tham gia hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ để nâng cao sức khỏe sau giờ làm việc căng thẳng. Đoàn cơ sở Bệnh viện được UBND huyện Bắc Bình tặng giấy khen Tập thể BCH Đoàn cơ sở đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

   Với những cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, trong năm, bác sỹ Nguyễn Thanh Phụng đã nhận nhiều giấy khen của Sở Y tế Bình Thuận và Huyện đoàn Bắc Bình. Đặc biệt, năm 2023, đồng chí được Đảng ủy xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Sở Y tế Bình Thuận tặng Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.