THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY DỰ LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2021-2022 Ở MỘT SỐ TRƯỜNG HỌC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

        Đồng chí Xà Dương Thắng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chúc mừng Trường THPT Bắc Bình nhân dịp khai giảng năm học mới.

       Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trường THPT Bắc Bình đã tổ chức Lễ khai giảng trong không khí nghiêm trang, long trọng với tinh thần nhanh gọn, tạo khí thế sôi nổi, hào hứng cho các em học sinh phấn khởi bước vào năm học mới nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

      Để chuẩn bị cho năm học mới trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Trường THPT Bắc Bình đã tổ chức tổng vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ diện tích khuôn viên Nhà trường, các lớp học; chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và trang bị dung dịch sát khuẩn cho từng lớp học; thành lập đội xung kích trực tại cổng trường để đo thân nhiệt, nhắc nhở học sinh thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19. Trong sáng ngày 05/9/2021, Nhà trường tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 theo hình thức trực tuyến nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch và sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh. Lễ khai giảng được tổ chức long trọng với đầy đủ các nghi thức như: Chào cờ, đọc thư của Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới, phát biểu khai giảng của Ban giám hiệu Nhà trường.

       Năm học 2020 - 2021 mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng thầy và trò nhà trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Chất lượng các tiêu chí của Trường chuẩn Quốc gia được giữ vững và nâng cao; chất lượng đại trà của học sinh được nâng lên; phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của thầy - cô giáo tiếp tục được đẩy mạnh, các thầy - cô giáo luôn nhiệt tình, hăng say, tâm huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu và luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

       Bước vào năm học mới 2021 - 2022, Nhà trường xác định đây sẽ là năm học gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục trong năm học mới, Ban Giám hiệu nhà trường đã xác định sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29, của BCH Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong diều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học 2021 - 2022 một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, văn phòng phẩm đảm bảo cho việc dạy và học của thầy và trò nhà trường. Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi các cấp; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và phương pháp học nhằm phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Tăng cường đổi mới công tác quản lý, làm tốt công tác thi đua, khen thưởng. Nâng cao chất lượng, hiệu quả ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học.

       Đến dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THPT Bắc Bình, đồng chí Xà Dương Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã gửi lẵng hoa tươi thắm, biểu dương ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà Trường THPT Bắc Bình đã đạt được trong năm học 2020 - 2021. Bước vào năm học mới này, đồng chí đề nghị cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong những năm học vừa qua, chủ động khắc phục khó khăn, đảm bảo các phương án an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho Trường THPT Bắc Bình nói riêng, các trường học trên địa bàn huyện nói chung để thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày càng phát triển.

           Đồng chí Bùi Tấn Vinh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự Lễ khai giảng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

      Cùng với các trường học trong huyện, sáng ngày 05/9/2021, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022. Năm nay, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trong cả nước nên Nhà trường tổ chức Lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến cho học sinh tại lớp, đảm bảo các điều kiện giãn cách tránh tập trung đông người, phòng chống dịch.

       Năm học 2020 - 2021, mặc dù có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, xong với quyết tâm nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên trong việc dạy và học, thầy và trò Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao, nổi bật là tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 99,69%.

       Phát huy kết quả năm học vừa qua, năm học mới 2021 – 2022, Nhà trường quyết tâm tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp dạy học, giữ vững và phát huy bề dày truyền thống "Dạy tốt - Học tốt".

       Đến dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, đồng chí Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã gửi lẵng hoa tươi thắm, biểu dương ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã đạt được trong năm học 2020 - 2021. Bước vào năm học mới này, đồng chí đề nghị cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong những năm học vừa qua, chủ động khắc phục khó khăn, đảm bảo các phương án an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nói riêng, các trường học trên địa bàn huyện nói chung để thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày càng phát triển./.